Tin tức - Sự kiện

Hai nhân viên vệ sinh máy bay Vietnam Airlines trả lại tài sản gần 200 triệu đồng cho hành khách

DNVN - Trong những ngày vừa qua, hai nhân viên vệ sinh máy bay của Vietnam Airlines đã phát hiện và trả lại cho hành khách số tài sản để quên trị giá gần 200 triệu đồng.

Cả hai nhân viên đều đang công tác tại Trung tâm Phục vụ trên tàu thuộc Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS), đơn vị thành viên của Vietnam Airlines.

Theo đó, ngày 18/2/2020, trong khi làm nhiệm vụ vệ sinh sau chuyến bay VN233 hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM, nhân viên Trần Ngọc Kỳ đã nhặt được một chiếc ví của hành khách gồm hơn 120.000.000 VND tiền mặt cùng các giấy tờ tùy thân, vật dụng cá nhân có giá trị. Sau khi nhặt được số tài sản trên, anh Kỳ đã nhanh chóng thông báo với bộ phận tiếp nhận hành lý thất lạc của VIAGS tại sân bay Tân Sơn Nhất và tiến hành trao trả lại cho hành khách.

Tiếp đó đến ngày 20/2/2020, cũng trong quá trình làm nhiệm vụ trên tàu, nhân viên Đường Khánh Tùng đã phát hiện và trả lại một chiếc ví của hành khách để quên trên chuyến bay VN217 hành trình từ Hà Nội đến TP.HCM. Trong ví có nhiều tiền mặt gồm 200 USD, 500 EURO, 43.100.000 VND với tổng giá trị quy đổi tương đương gần 60.300.000 VND cùng nhiều giấy tờ cá nhân quan trọng khác.

Anh Đường Khánh Tùng (thứ tư từ trái sang) và anh Trần Ngọc Kỳ (thứ ba từ phải sang) nhận thư biểu dương của Ban lãnh đạo Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Anh Đường Khánh Tùng (thứ tư từ trái sang) và anh Trần Ngọc Kỳ (thứ ba từ phải sang) nhận thư biểu dương của Ban lãnh đạo Công ty Dịch vụ mặt đất sân bay Việt Nam (VIAGS).

Đây không phải lần đầu tiên hai nhân viên này phát hiện và trả lại tài sản cho hành khách đánh rơi hoặc bỏ quên. Trong năm 2019, anh Đường Khánh Tùng đã 81 lần nhặt và trao trả tài sản thất lạc cho hành khách, trong khi anh Trần Ngọc Kỳ được ghi nhận với 88 trường hợp tương tự.

Trong 2 tháng đầu năm 2020, đội ngũ nhân viên của VIAGS đã phát hiện và trả lại hơn 2,4 tỷ đồng tiền mặt và hơn 2.300 hiện vật có giá trị cho hành khách đi máy bay. Nhờ hành động trung thực của các nhân viên, hành khách không chỉ tìm thấy tài sản thất lạc mà còn đảm bảo hành trình suôn sẻ, đặc biệt với khách bay nối chuyến hoặc đi nước ngoài do việc thất lạc giấy tờ tùy thân và tài sản sẽ gây ra nhiều bất tiện.

Tinh thần trách nhiệm, thái độ làm việc trung thực của các nhân viên, tiếp viên đã góp phần nâng cao uy tín của Hãng hàng không Quốc gia và ngành hàng không Việt Nam, tạo nên niềm tin và sự an tâm cho khách hàng trong nước cũng như quốc tế.


Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo