Tin tức - Sự kiện

Hàng loạt địa phương phát hiện nhân viên y tế sử dụng bằng, chứng chỉ giả

Liên tục trong thời gian qua, nhiều địa phương đã phát hiện ra hàng loạt vụ giấy tờ giả trong ngành y tế.

Điều này đã đặt ra câu hỏi về trách nhiệm của các cơ quan quản lý trong việc kiểm soát của người mà mình tuyển dụng, nhất là đối với ngành y, ngành liên quan trực tiếp đến sức khỏe và tính mạng của con người.

Ảnh minh họa.

Những của một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Đắk Lắk sử dụng để dự tuyển viên chức cho đến khi bị rà soát phát hiện gần đây. Bằng mắt thường rất khó để phân biệt đâu là bằng thật đâu là bằng giả. Nếu không phát hiện kịp thời, hậu quả sẽ vô cùng lớn.

Bước đầu đã xác định một nhân viên dùng bằng giả thuộc Bệnh viện Đa khoa Vùng Tây Nguyên và một nhân viên tại bệnh viện tuyến huyện. Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk đã tiến hành mời 10 người lên làm việc để tiếp tục xử lý.

Việc những nhân viên sử dụng bằng giả để thi tuyển vào trong các cơ quan chức năng đặt ra vấn đề trách nhiệm của Sở Y tế tỉnh Đắk Lắk như thế nào trong việc kiểm soát. Rất may là 10 nhân viên Y tế ở tỉnh Đăk Lăk bị phát hiện bằng giả khi dự tuyển.

Tại tỉnh Trà Vinh, 1 bác sỹ hành nghề lâu năm tại Bệnh viện Đa khoa khu vực huyện Cầu Ngang đã bị phát hiện dùng bằng giả. Vụ việc chỉ được phát hiện khi có đơn tố giác.

Theo quy định người sử dụng bằng giả sẽ bị buộc thôi việc. Nhưng để đến được phát hiện phải mất một thời gian không ngắn. Và vô tình những chiếc bằng tinh vi đã hợp thức hóa cho những người không có trình độ lọt vào công việc chăm sóc sức khỏe người dân. Hậu quả đã có thể thấy trước mắt.

Theo VTV

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo