Tin tức - Sự kiện

Hàng trăm doanh nghiệp tham gia hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022

DNVN - Tối ngày 23/11, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022 đã khai mạc tại Hà Nội, qui tụ nhiều sản phẩm đặc sắc của các tỉnh thành.

Ảnh 1: Các đại biểu cắt băng khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2022.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ.

Quy tụ sản phẩm đặc sắc của 63 tỉnh thành

Năm 2022, Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam diễn ra quy mô lớn hơn so với các năm trước. Hội chợ thu hút 260 gian hàng thuộc hơn 350 đơn vị, doanh nghiệp của 54 tỉnh, thành phố tham gia và quy tụ sản phẩm của 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. Bên cạnh đó, hội chợ còn có khu trưng bày các sản phẩm quốc tế nhằm quảng bá giới thiệu sản phẩm, văn hóa, du lịch các nước; Khu trưng bày, trình diễn ẩm thực 3 miền; Khu thưởng trà; Khu trưng bày sản phẩm OCOP.

Theo Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền: “Hội chợ năm nay có 54 tỉnh, thành phố trực tiếp tham gia tổ chức “Gian hàng đặc sản” của địa phương, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản, trong đó có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý, sản phẩm OCOP chất lượng cao. Sản phẩm trưng bày được Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn đảm bảo nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm. Thành phố Hà Nội khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp, quy tụ được các sản phẩm chỉ dẫn địa lý, sản phẩm đặc sản địa phương, các sản phẩm nông sản, thực phẩm đạt tiêu chuẩn xuất khẩu...”.

 

Hội chợ nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển kinh tế - xã hội, xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu hàng hóa giữa Hà Nội với các tỉnh, thành phố trong cả nước; phối hợp, hỗ trợ các tỉnh, thành phố trong việc quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc biệt là các sản phẩm đặc sản, tiêu biểu, có thế mạnh của các địa phương, tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ hiệu quả tại thị trường Hà Nội và phục vụ xuất khẩu.
Các đại biểu tham quan và kiểm tra chất lượng các gian hàng, sản phẩm đặc sản vùng miền.

Các đại biểu tham quan và kiểm tra chất lượng các gian hàng, sản phẩm đặc sản vùng miền.

Đặc biệt các gian hàng được thiết kế theo module độc đáo, hiện đại xen lẫn truyền thống theo không gian mở ngoài trời. Không gian hội chợ được phân bổ thành các khu vực như: Tây Bắc, Tây Nam Bộ, Tây Nguyên, Duyên Hải miền Trung... Nhiều khu không gian của các tỉnh, thành phố có thiết kế đặc biệt, tiêu biểu tạo thành ngày hội đặc sản, du lịch, văn hóa của các vùng miền trong cả nước.

Cầu nối giữa nhà sản xuất, nhà phân phối và người tiêu dùng

 

Qua các kỳ tổ chức, hội chợ không ngừng đổi mới, nâng cao về chất lượng, trở thành sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước được người tiêu dùng tích cực đón nhận.

Bên cạnh đó, Hội chợ là cầu nối giao thương cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị và người tiêu dùng, Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội nhấn mạnh thêm.

Theo Đại sứ quán Lào tại Việt Nam Phomepaseuth Keodouangdy, hội chợ năm nay được tổ chức ấn tượng với đa dạng sản phẩm của các gian hàng, thời gian và địa điểm tổ chức phù hợp và thuận lợi cho khách tham quan trải nghiệm các sản phẩm đặc sản vùng miền của Việt Nam. Người Lào rất thích hương vị ẩm thực Việt Nam như chè, trà, cafe… và đây là cơ hội để các doanh nghiệp Việt mở rộng thị trường tiêu thụ sang Lào.

Bà Trần Thị Hạ - chủ thể công ty TNHH Hương quế Trà Bồng, Quảng Ngãi chia sẻ: Từ việc tham gia các chương trình chúng tôi vừa có lợi nhuận lại có thêm cơ hội để mang các sản phẩm của công ty giới thiệu, quảng bá và kết nối đến người tiêu dùng cũng như các nhà phân phối, thu mua.

Khách tham quan mua sắm tại Hội chợ

Khách tham quan mua sắm tại các gian hàng hội chợ.

 

Còn ông Lê Hữu Diện, chủ tịch HTX Nông nghiêp sạch Đức Hậu Lưu Quang tại Chương Mỹ, Hà Nội: Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam 2022 rất đa dạng, phong phú, quy mô lớn về hình thức lẫn chất lượng các sản phẩm. Tại đây, sản phẩm bưởi diễn của HTX Đức Hậu Lưu Quang được giao lưu, quảng bá rộng rãi đến các nước và các tỉnh thành để phát triển.

Hội chợ diễn ra từ ngày 23/11/2022 - 27/11/2022 tại Quảng trường Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall - Khu Đô thị Vinhomes Royal City (72A Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).


Ngân Hà
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo