Tin tức - Sự kiện

Hậu Covid-19: Đà Nẵng tập trung kích cầu nhằm thu hút khách du khách nội địa

DNVN - Đà Nẵng sẽ tập trung kích cầu thị trường trong nước với nhiều chương trình kích cầu lớn nhất từ trước đến nay do Sở Du lịch Đà Nẵng phối hợp với các doanh nghiệp du lịch, dịch vụ trên địa bàn thành phố tổ chức.

Chính phủ yêu cầu làm rõ nguyên nhân cháy kho hóa chất tại Long Biên, Hà Nội / Bình Phước: Tài xế say xỉn tông 2 mẹ con đi bộ, 3 người tử vong

Đà Nẵng ưu tiên thị trường du lịch nội địa

Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cho hay, theo nhận định của Hội đồng Du lịch và Lữ hành Thế giới (WTTC), thị trường khách du lịch vẫn luôn tồn tại, nhu cầu chi tiêu sẽ không biến mất; tuy nhiên các sản phẩm, dịch vụ và mô hình sẽ phải điều chỉnh phù hợp với xu hướng trong giai đoạn dịch bệnh. Do đó, du lịch Đà Nẵng cần định hướng các sản phẩm phù hợp để tái khôi phục hiệu quả thị trường khách thời kỳ hậu Covid-19.

Theo định hướng này, trước mắt du lịch Đà Nẵng sẽ chú trọng thu hút nguồn khách đi theo nhóm, gia đình, cặp đôi, đi du lịch ngắn ngày, sử dụng phương tiện cá nhân di chuyển từ các tỉnh lân cận, thuận tiện di chuyển như Quảng Trị, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Quảng Nam, Bình Định. Các khách sạn, khu điểm du lịch cũng cần có chính sách ưu đãi về giá đối với khách nội địa tự đi du lịch, lưu trú tại Đà Nẵng từ 2 - 3 đêm.

Bên cạnh đó, Sở Du lịch Đà Nẵng sẽ phối hợp với các hãng hàng không trong nước khai thác nguồn khách từ các địa phương có đường bay trực tiếp đến Đà Nẵng (Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng, Quảng Ninh, Gia Lai). Đồng thời triển khai ghi nhớ giữa UBND TP Đà Nẵng với Vietnam Airlines để có chính sách phù hợp, ưu đãi với khách trên các chuyến bay từ Hà Nội, TP.HCM và các chuyến bay từ các TP kết nối đường bay đến Đà Nẵng.

Đồng thời, TP cũng sẽ chú trọng liên kết vùng để trao đổi khách, thúc đẩy giao thương kinh tế thông qua hiện thực hóa các ghi nhớ liên kết phát triển du lịch 3 địa phương Đà Nẵng – Thừa Thiên Huế - Quảng Nam; Đà Nẵng với Lâm Đồng, Hải Phòng, Nghệ An, Đắk Lắk.

Du khách tham quan Cù Lao Chàm.

Du khách tham quan Cù Lao Chàm.

Chất lượng sản phẩm du lịch nghĩ dưỡng biển, thể thao biển, du lịch giải trí, điểm check-in mới dành cho khách lẻ, tập trung sản phẩm du lịch công vụ (MICE), du lịch vui chơi giải trí, team building… dành cho các đoàn khách cũng sẽ được nâng cao nhằm tăng cường thu hút và gia tăng khách du lịch từ miền Bắc, miền Nam, đặc biệt là Hà Nội, TP.HCM, Cần Thơ.

Để hưởng ứng chương trình kích cầu du lịch nội địa “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” của Tổng cục du lịch, TP. Đà Nẵng cũng đã tung ra chương trình kích cầu “Danang Thankyou” với nhiều sản phẩm dịch vụ du lịch khuyến mãi.

Bắt đầu từ tháng 5/2020 đến tháng 12/2020, tất cả các du khách đến từ thị trường nội địa có đường bay thẳng cụ thể như sau: Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Cần Thơ, Tây Nguyên, Buôn Mê Thuột, Tây Bắc, Hải Phòng, Đà Lạt, Phú Quốc khi đến với Đà Nẵng đều sẽ được tham gia chương trình theo 3 chủ đề riêng biệt tương ứng với các thời điểm trong năm: Chủ đề du lịch biển có “chương trình Danang Fantastic Beach” (17/7 – 31/7/2020), chủ đề du lịch mua sắm – giải trí kết hợp tuần lễ kích cầu thương mại của Cục Thương mại điện tử “chương trình Danang Fantastic Fortnight” (23/11 – 06/12/2020) và chủ đề Giáng sinh & Năm mới với “chương trình Danang Fantastic Week” (22/12 – 28/12/2020).

 

Chương trình hiện có các ưu đãi đặc biệt gồm: Miễn phí vé tham quan tại các khu điểm du lịch: Ngũ Hành Sơn, Bảo tàng Chăm, Bảo tàng Đà Nẵng, Bảo tàng Mỹ Thuật từ 1/6 - 31/8; giảm giá đến 50%.

Đặc biệt, 1.200 du khách đầu tiên đến Đà Nẵng theo 2 gói khuyến mãi combo và trọn gói 3 ngày 2 đêm chương trình kích cầu Danang Thank You sẽ được tặng 1 tấm postcard tri ân của UBND thành phố và 1 vé tham quan KDL SunWorld Bà Nà Hills (không bao gồm vé buffet); 350 khách hàng đầu tiên đăng ký chương trình tour trọn gói 3 ngày 2 đêm sẽ nhận được ưu đãi nâng hạng phòng khách sạn 4 sao Minh Toàn Galaxy hoặc New Orient.

Sở Du lịch Đà Nẵng xác định, trong bối cảnh dịch bệnh còn phức tạp ở các quốc gia trên thế giới, việc hạn chế và tái khôi phục các chuyến bay quốc tế phục vụ thương mại và du lịch có khả năng còn kéo dài, do đó giải pháp trọng tâm của ngành du lịch TP. Đà Nẵng là tập trung ưu tiên thị trường khách nội địa trong 6 tháng cuối năm.

Theo đó, các giải pháp quan trọng được Đà Nẵng đưa ra gồm: Truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch, bảo đảm an toàn điểm đến Đà Nẵng; xúc tiến và duy trì đường bay khi Chính phủ cho phép khôi phục các đường bay; nghiên cứu khảo sát và đánh giá thị trường khách; bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực; hỗ trợ doanh nghiệp, xây dựng và nâng cao chất lượng sản phẩm du lịch; liên kết phát triển du lịch; triển khai các đề án lớn liên quan đến lĩnh vực du lịch.

Ông Lê Sơn Phong, Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông thành phố Đà Nẵng cho biết, năm 2020, TP. Đà Nẵng đặt mục tiêu đón khoảng 9,95 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế đạt 4,15 lượt, khách nội địa đạt 5,8 triệu lượt. Tổng doanh thu du dịch đạt 39.718 tỷ đồng.

 

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, theo thống kê sơ bộ trong quý I, tổng thiệt hại của ngành du lịch Đà Nẵng khoảng hơn 1.859 tỷ đồng. Lũy kế quý 2, ước tổng thiệt hại là 5.672 tỷ đồng(trong đó ước tính thiệt hại tại doanh nghiệp lữ hành khoảng 550 tỷ đồng; tại các đơn vị vận chuyển là 432 tỷ đồng; các đơn vị kinh doanh đường thủy nội địa là 11 tỷ đồng; cơ sở lưu trú du lịch khoảng 4.000 tỷ đồng; các khu, điểm du lịch khoảng 690 tỷ đồng).

Cầu Tình yêu ở Đà Nawbgx vào sáng sớm.

Cầu Tình yêu ở Đà Nẵng vào sáng sớm.

Tăng cường truyền thông, xây dựng sản phẩm mới

 

Về khách quốc tế, hiện thị trường còn khó khăn, phục hồi chậm, tuy nhiên, theo ông Lê Tấn Thanh Tùng, vẫn cần phải thay đổi, đa dạng hóa thị trường, đẩy nhanh làm phố đi bộ, tạo sản phẩm mới để khi dịch bệnh kết thúc, khách quốc tế sẽ đến Đà Nẵng nhiều hơn.

Trong công tác quảng bá xúc tiến, cần nhấn mạnh và khẳng định TP. Đà Nẵng - Điểm đến an toàn…

Ông Lê Sơn Phong cho rằng, về kích cầu thị trường nội địa, cần có sự chung tay của các hãng hàng không để mang khách đến. Trong đó, các khách sạn, công ty lữ hành cần chung tay hỗ trợ để tạo thành gói du lịch hấp dẫn hơn, làm sao để chương trình kích cầu mạnh mẽ, cụ thể hơn.

Ông Phong cho biết thêm, bước đầu, đã có nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu, giảm giá sâu các gói sản phẩm với nhiều ưu đãi từ 30-50%. Dù giảm giá nhưng chất lượng sản phẩm phải được bảo đảm. Dự kiến, số lượng doanh nghiệp đăng ký tham gia chương trình kích cầu sẽ tăng mạnh trong thời gian tới.

Là địa phương đón nhiều chuyến bay từ Hà Nội, TPHCM và các nơi khác nên Đà Nẵng có cơ hội rất lớn trong chương trình kích cầu. Cần tập trung nguồn lực truyền thông bởi nếu du khách không tiếp cận được thông tin đầy đủ thì sẽ khó lên kế hoạch đi lại.

 

Cầu Rồng ở Đà Nẵng.

Cầu Rồng ở Đà Nẵng.

Ông Phong nhấn mạnh thêm: “Khách du lịch chính của Đà Nẵng vẫn là thị trường nước ngoài bởi nếu năm nay du lịch nội địa phục hồi tốt thì cũng chỉ lấp đầy được 20-30%, do đó thành phố cần sớm đề xuất có lộ trình mở lại đường bay quốc tế; miễn phí visa đến cuối năm 2020; miễn phí các điểm tham quan do thành phố quản lý (Bảo tàng Chăm, di tích Ngũ hành sơn); chủ động mời gọi đối tác lớn, trong đó cam kết mạnh mẽ là Đà Nẵng đã sẵn sàng đón khách, có như thế du lịch mới sớm phục hồi”.

Phối hợp xúc tiến, kích cầu du lịch giữa Đà Nẵng - Gia Lai

 

Chiều 3/7, tại Đà Nẵng, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Gia Lai phối hợp với Sở Du lịch thành phố tổ chức hội nghị xúc tiến, kích cầu du lịch tỉnh Gia Lai với sự tham gia của gần 100 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành, lưu trú, ăn uống, vận chuyển, điểm đến tham quan du lịch đến từ hai địa phương.

Chính quyền hai địa phương cam kết sẽ tạo điều kiện thuận lợi về chủ trương, chính sách để hiệp hội du lịch, các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ du lịch đẩy mạnh công tác liên kết, phát triển du lịch, nghiên cứu sớm hình thành các sản phẩm du lịch mới, mở thêm các tour, tuyến du lịch mới để giới thiệu, quảng bá đến du khách, nâng tầm ngành du lịch, hướng đến chuyên nghiệp, bền vững, có thương hiệu và sức cạnh tranh cao hơn trên cơ sở phát huy thế mạnh và tiềm năng của mỗi địa phương. Dịp này, Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng và Hiệp hội Du lịch tỉnh Gia Lai đã ký kết chương trình hợp tác triển khai chương trình kích cầu du lịch.

Theo dự báo, trong trường hợp có thể bắt đầu đón khách quốc tế được từ quý III/2020 thì lượng khách có thể đạt từ 6-8 triệu lượt, nếu đón từ quý IV/2020 thì có thể đạt được 4,5-5 triệu lượt.

Lê Hằng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm