Tin tức - Sự kiện

Hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh gây mưa to đến rất to ở một số khu vực

Từ nay đến ngày 26/11, hoàn lưu bão số 9 kết hợp với không khí lạnh sẽ gây mưa to đến rất to từ TT - Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ.

Sắp có cơn bão mới nguy hiểm hơn bão số 8 đổ bộ vào Khánh Hòa / Khánh Hòa: Di dời dân ra khỏi vùng nguy hiểm để ứng phó với bão số 9

1

1Đến 1h ngày 24/11, tâm bão số 9 còn cách đảo Phú Quý khoảng 150km. Dự báo trong 12 giờ tới, bão đi hướng Tây với tốc độ khoảng 10 - 15 km/h.

Đến 13h, tâm bão ở ngay trên vùng biển từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu. Cường độ bão cấp 9 - 10, giật cấp 12. Sau đó, bão di chuyển theo hướng Tây, đi vào đất liền từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu với cường độ cấp 7 - 8. Đến 1h ngày 25/11, tâm bão ở trên đất liền ven biển Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu.

Cảnh báo vùng nguy hiểm trên biển: từ vĩ tuyến 9 đến 13 độ Vĩ Bắc; phía Tây kinh tuyến 112,5 độ Kinh Đông.

Cảnh báo gió mạnh trên đất liền: Từ trưa, chiều 24/11, từ Ninh Thuận đến Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 6 - 7, giật cấp 8 - 9. Riêng khu vực ven biển Bình Thuận và Bà Rịa - Vũng Tàu có gió mạnh cấp 7 - 8, giật cấp 10. Vùng ven biển Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7 - 8. Sâu trong đất liền Đông Nam Bộ có gió giật cấp 6 - 7 và nguy cơ dông mạnh, lốc xoáy trên toàn bộ Nam Bộ trong chiều 24/11.

Ở TP.HCM, vào buổi chiều và đêm 24/11 có mưa rất to kèm cảnh báo giông, lốc xoáy, gió giật mạnh cấp 6 - 7.

 

Ở trên biển, huyện đảo Phú Quý - Bình Thuận là một trong những nơi đáng lo ngại nhất. Lúc này, trời đã mưa lớn và gió cũng mạnh dần lên rồi. Với tốc độ di chuyển 10 - 15 km/h, khoảng trưa và chiều nay, hoàn lưu bão sẽ quét qua đảo Phú Quý với cường độ cấp 9 - 10, giật cấp 12. Để hạn chế thấp nhất những thiệt hại do bão gây ra, người dân huyện đảo tiếp tục khẩn trương gia cố nhà cửa, tuân thủ nghiêm sự hướng dẫn của chính quyền địa phương.

Đối với các vùng biển, do ảnh hưởng của hoàn lưu bão kết hợp với không khí lạnh, vùng biển Quảng Ngãi - Phú Yên có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Vùng biển Khánh Hòa - Bà Rịa Vũng Tàu có gió cấp 6 - 7, sau tăng lên cấp 8, vùng gần tâm bão đi qua cấp 9 - 10, giật cấp 12, sóng ở vùng gần tâm bão cao 4 - 6m, vùng gần bờ cao 3 - 5m, biển động rất mạnh. Ngoài ra, không khí lạnh cũng tiếp tục gây gió mạnh cấp 6, giật cấp 7, sóng cao 3 - 5m cho khu vực huyện đảo Hoàng Sa.

Trên đất liền, mưa dông ở các khu vực từ TT - Huế đến Bình Thuận, Tây Nguyên và Nam Bộ sẽ dồn dập hơn theo đà tiến dần vào bờ của bão số 9. Bên cạnh đó, người dân cần hết sức cảnh giác với mối nguy hiểm từ gió mạnh, gió giật.

Theo vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm