Tin tức - Sự kiện

Học sinh tử vong do cây đổ: Thầy Hiệu trưởng nhận trách nhiệm chính về vụ việc

DNVN - Chiều 26/5, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cùng Sở GD&ĐT, Sở Y tế, UBND quận 3 đã tổ chức họp báo, cung cấp thông tin vụ tai nạn do cây phượng vĩ đỗ tại Trường THCS Bạch Đằng (quận 3), khiến một học sinh tử vong.

Vụ học sinh đứng nắng vì đi học sớm: Phụ huynh tự dàn dựng? / Dự án triển khai gần 3 năm, hàng chục hộ dân bất ngờ phản đối nhận tiền bồi hoàn

Mở đầu buổi họp báo, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM, Giám đốc Trung tâm Báo chí thành phố, đã thông tin sự việc xảy ra. Theo đó, ngay khi có thông tin, UBND quận 3 đã xuống xử lý sự cố và báo cáo UBND thành phố để có hướng xử lý tiếp theo.

“Vào chiều nay, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân cùng lãnh đạo thành phố đã đến viếng học sinh tử vong tại nhà riêng tại quận 3”, ông Từ Lương nói và cho biết đây là gia đình cận nghèo, hoàn cảnh rất khó khăn.

Quang cảnh buổi họp báo.

Quang cảnh buổi họp báo.

Ông Trần Quang Bá, quyền Chủ tịch UBND quận 3, cho biết vụ việc xảy ra vào khoảng 6h22p sáng ngày 26/5 tại trường THCS Bạch Đằng, quận 3, TP.HCM. Ngay khi xảy ra sự việc, lãnh đạo Quận 3 đã có mặt để chỉ đạo các đơn vị xử lý vụ việc.

Theo ông Bá, vụ tai nạn đã gây thương vong cho 18 trường hợp. Trong đó, 4 em được chuyển đến Bệnh viện Sài Gòn ITO (1 em được về, 3 em được mổ xương vào trưa nay); 8 em được chuyển đến Bệnh viện Nhi đồng 2 (5 em sức khoẻ ổn định được cho về, 3 em bị gẫy tay, chân, ảnh hưởng cột sống chờ mổ); 5 em được đưa vào Bệnh viện Quận 3, bị xây xát nhẹ và sau đó đã được cho về. 1 em làN.T.K (lớp 6.8) được chuyển vào Bệnh viện An Sinh, dù được cấp cứu nhưng không qua khỏi,được gia đình đưa về nhà lo hậu sự. Hiện cơ quan chức năng đã hỗ trợ cho gia đình nạn nhân 40 triệu đồng. Gia đình em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, mẹ em học sinh mới vừa sinh con được 2 ngày thì gia đình xảy ra sự việc đau lòng này.

“Liên quan đến vấn đề này, thường trực UBND quận 3 cũng yêu cầu các trường, ban ngành liên quan xem lại cây xanh trong các sân trường để tránh những trường hợp đáng tiếc xảy ra”, ông Trần Quang Bá nói.

Hiện trường cây phượng cổ thụ đổ đè chết 1 em học sinh và khiến 17 em bị thương.

Hiện trường cây phượng cổ thụ đổ đè chết 1 em học sinh và khiến 17 em bị thương.

 

Sau phần cung cấp thông tin của UBND quận 3 và Trung tâm Cấp cứu 115, phóng viên đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến sự việc. Trả lời, đại diện Công an quận 3 cho biết ngay khi nhận được thông tin sự việc, lực lượng công an đã đến trường, triển khai bảo vệ và tiến hành khám nghiệm hiện trường. Hiện lực lượng công an đang tiến hành điều tra và xác minh sự việc. Khi nào có kết quả chính thức sẽ thông báo.

Theo ông Nguyễn Văn Phúc - Hiệu trưởng Trường THCS Bạch Đằng, hiện tại học sinh tại trường vẫn sinh hoạt, học tập bình thường. Những em bị chấn thương thì nhà trường cử giáo viên theo dõi giúp đỡ.

Thông tin thêm về cây phượng tại sân trường bị ngã đổ, thầy Nguyễn Văn Phúc cho biết sắp tới sẽ phối hợp với Công ty cây xanh xử lý những cây còn lại trong sân trường để đảm bảo an toàn.

Nói về trách nhiệm trong vụ việc này, thầy Hiệu trưởng cho rằng đây là trách nhiệm của Nhà trường. “Tài sản trong khuôn viên nhà trường thì trường đó phải chịu trách nhiệm, vì vậy cây xanh ngã chính tôi là người đứng đầu Nhà trường thì sẽ là người chịu trách nhiệm chính của vụ việc”, thầy nói.

Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị tích cực cho 8 học sinh bị tai nạn

Bệnh viện Nhi đồng 2 đang điều trị tích cực cho 8 học sinh bị tai nạn.

 

Tại buổi họp báo, ông Lê Hoài Nam - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT TP.HCM, cây đổ gây thương vong trong nhà trường sáng 26/5 là lần đầu tiên tại TP.HCM. Đồng thời, vụ việc đáng tiếc này cũng là bài học cho ngành giáo dục cùng một số ban ngành khác ở TP.HCM.

Ông Nam cho biết, sự việc trên là bài học cho ngành giáo dục trong việc tiếp tục tăng cường công tác an toàn trường học cho học sinh. Về quản lý cây xanh, ông Lê Hoài Nam cho biết có nhiều cơ quan quản lý, trong đó Sở Xây dựng là cơ quan "chủ xị" trực tiếp. Cây nhỏ, cây lớn được đốn hay không thì hiệu trưởng nhà trường không có thẩm quyền. Hiệu trưởng chỉ làm văn bản gửi cơ quan chức năng để xin ý kiến.

Thông tin tại buôit họp báo, đại diện Công an Quận 3 cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra đơn vị đã phối hợp với Viện Kiểm sát cùng cấp có mặt hiện trường triển khai công tác phong toả để khám nghiệm hiện trường.

“Hiện tại chúng tôi vẫn đang trong quá trình điều tra làm rõ nguyên nhân nên sẽ thông tin kết quả điều tra sau”, vị này cho hay.

 

Như đã thông tin, sáng cùng ngày, một cây phượng vĩ to trong sân Trường THCS Bạch Đằng bất ngờ bật gốc, đổ xuống sân trường.

Thời điểm này học sinh đang chuẩn bị vào lớp. Cây phượng vĩ ngã, đã đè lên nhiều học sinh đang đứng gần đó, khiến nhiều em bị thương, nhiều xe đạp bị đè nát, trong đó một học sinh đã tử vong

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm