Tin tức - Sự kiện

Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam: Những dấu ấn tốt đẹp trong nhiệm kỳ 2017 - 2020

DNVN - Trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự phát triển bền vững Việt Nam đã tạo được những dấu ấn cụ thể như thu hút thêm 25 Hội viên mới tham gia; Đẩy mạnh hoạt động quản trị doanh nghiệp bền vững thông qua Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững và áp dụng Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI)...
Ngày 23/06/2020, Hội đồng Doanh nghiệp vì sự Phát triển bền vững Việt Nam (VBCSD-VCCI) đã tổ chức thành công Kỳ họp Ban Chấp hành hành VBCSD Nhiệm kỳ 2020 – 2023.
Kỳ họp đã thông qua danh sách Ban Thường trực nhiệm kỳ mới, với vị trí Chủ tịch do TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI đảm nhiệm, Đồng Chủ tịch do Ông Binu Jacob – Tổng Giám đốc Nestle Việt Nam đảm nhiệm, cùng các Phó Chủ tịch và thành viên Ban Thường trực.
Được tổ chức ba năm một lần, Kỳ họp Ban Chấp hành có vai trò và ý nghĩa hết sức quan trọng trong việc định hướng hoạt động cho nhiệm kỳ mới. Năm 2020 đánh dấu 10 năm hoạt động của VBCSD-VCCI, với nhiều thành tựu nổi bật trong công tác thúc đẩy phát triển bền vững doanh nghiệp. Đặc biệt trong nhiệm kỳ 2017 – 2020, Hội đồng đã tạo được những dấu ấn cụ thể như thu hút thêm 25 Hội viên mới tham gia; Đẩy mạnh hoạt động quản trị doanh nghiệp bền vững thông qua Chương trình Đánh giá, Công bố Doanh nghiệp bền vững và áp dụng Bộ chỉ số Doanh nghiệp bền vững (CSI);

Ra mắt Ban thường trực VBCSD nhiệm kỳ IV.
Thúc đẩy đối thoại về phát triển bền vững thông qua các diễn đàn, hội nghị lớn như Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững (2017), Hội nghị toàn quốc về Phát triển bền vững (2018, 2019). Kết quả đầu ra nổi bật của những hoạt động này là: Chỉ thị về Phát triển bền vững được ban hành năm 2019, Nghị quyết về Phát triển bền vững dự kiến được ban hành năm 2020;
Thúc đẩy quan hệ đối tác nhằm triển khai mạnh mẽ các sáng kiến về kinh tế tuần hoàn, năng lượng bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp vừa và nhỏ hướng tới kinh doanh bền vững; Kiến nghị hàng loạt chính sách liên quan đến phát triển bền vững doanh nghiệp.
Cùng với đó là nhiều chương trình, hoạt động trên bốn trụ cột cốt lõi của VBCSD-VCCI bao gồm: truyền thông nâng cao nhận thức, nghiên cứu, đào tạo và hợp tác quốc tế.
Hướng đến nhiệm kỳ 2020 – 2023, VBCSD – VCCI sẽ tập trung nguồn lực vào các định hướng hỗ trợ doanh nghiệp triển khai mô hình kinh tế tuần hoàn; hỗ trợ các mô hình hợp tác công tư trong phát triển bền vững; hoàn thiện tiêu chuẩn viết báo cáo bền vững của Việt Nam dựa trên Bộ chỉ số CSI; kiến nghị chính sách giúp xây dựng môi trường kinh doanh tạo thuận lợi cho kinh doanh bền vững.

Chủ tịch VBCSD Vũ Tiến Lộc phát biểu tại sự kiện.
Phát biểu tại Kỳ họp, TS. Vũ Tiến Lộc – Chủ tịch VCCI, Chủ tịch VBCSD chia sẻ: “Thế giới hậu đại dịch sẽ là thế giới của tái cấu trúc nền kinh tế, tái cấu trúc mỗi doanh nghiệp để hướng đến những giá trị phát triển bền vững. Bài toán cho mỗi doanh nghiệp giờ đây là “to be or not to be, phát triển bền vững hay bị bỏ lại phía sau?”. Mỗi doanh nghiệp cần phát triển bền vững, cân bằng lợi ích kinh tế với phát triển xã hội và bảo vệ môi trường trong dài hạn để làm chủ sân nhà, vươn cao hơn trên sân chơi quốc tế và tận dụng được các cơ hội từ các FTA lớn. Mỗi quốc gia cần một cộng đồng doanh nghiệp vững mạnh để có thể tự cường, tự chủ và tự do.”
Cũng theo ông Lộc, Chính phủ đang nỗ lực để cải cách thể chế, tạo ra một sân chơi bình đẳng, thuận lợi cho doanh nghiệp. Đất nước đang chuyển mình mạnh mẽ. VBCSD-VCCI cùng cần chuyển mình mạnh mẽ hơn. VBCSD cần những ý tưởng đột phá mới, tiếp tục phát huy vai trò, sứ mệnh của cánh chim đầu đàn, định hướng cho cộng đồng doanh nghiệp thực hiện phát triển bền vững.
Chiều cùng ngày, Ban Thường trực VBCSD và đại diện các Hội viên chính thức đã có cuộc gặp và làm việc cùng Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, Chủ tịch Hội đồng Quốc gia về Phát triển bền vững và Nâng cao năng lực cạnh tranh. Phó Thủ tướng đã lắng nghe kết quả Kỳ họp Ban chấp hành nhiệm kỳ IV và các ý kiến đóng góp từ Hội viên VBCSD. Phó Thủ tướng đánh giá cao những nỗ lực bền bỉ, tư duy sáng tạo, tinh thần chủ động của VBCSD-VCCI trong nhiều năm qua, đồng thời đề nghị Hội đồng cần phát huy mạnh mẽ hơn nữa những lợi thế đang có, tiếp tục đồng hành cùng Chính phủ xây dựng một cộng đồng doanh nghiệp bền vững.
PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo