Tin tức - Sự kiện

Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38

DNVN - Ngày 23/11, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội Khoa học & Kỹ thuật Việt Nam (Liên hiệp Hội Việt Nam) tổ chức cuộc họp báo thông tin về "Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 – CAFEO 38" .

Phát biểu tại buổi họp, ông Nghiêm Vũ Khải, Phó chủ tịch Liên hiệp các Hội khoa học và Kỹ thuật Việt Nam cho biết, CAFEO 38 có chủ đề: “Phát huy Sáng kiến và Hành động của Liên đoàn Kỹ sư ASEAN trong Xây dựng Cộng đồng ASEAN Bền vững và Thịnh vượng”. Đây là hội nghị được Liên đoàn các tổ chức Kỹ sư ASEAN-AFEO tổ chức theo hình thức luân phiên, thể hiện vai trò quan trọng của ngành kỹ sư trong xây dựng và phát triển đất nước của mỗi quốc gia trong khu vực.

Sau Hội nghị CAFEO 37 được tổ chức năm ngoái tại thủ đô Jakarta (Indonesia), Liên hiệp các Hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam tiếp nhận vai trò Chủ tịch AFEO và chủ trì Hội nghị CAFEO 38 tại Hà Nội.

Theo TSKH Nghiêm Vũ Khải, Phó Chủ tịch Liên hiệp Hội Việt Nam , Hội nghị CAFEO năm nay đặt mục tiêu tiếp tục khẳng định cam kết của AFEO trong việc thực hiện Tầm nhìn Cộng đồng ASEAN đến 2025 và Chương trình nghị sự 2030 của Liên Hợp Quốc về Phát triển bền vững (Chương trình nghị sự 2030) thông qua việc củng cố vai trò nòng cốt của các kỹ sư trong thực hiện mục tiêu phát triển bền vững; khởi xướng các chương trình hợp tác kỹ thuật chất lượng cao, thúc đẩy việc sử dụng công nghệ, kỹ thuật số để xây dựng cộng đồng ASEAN kết nối, công bằng và thịnh vượng.

họp báo về tổ chức "Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 – CAFEO 38) .

Họp báo thông tin về "Hội nghị Liên đoàn các tổ chức kỹ sư ASEAN lần thứ 38 – CAFEO 38" .

Hội nghị gồm nhiều nội dung xoay quanh các vấn đề về: Giao thông vận tải (tác động của đại dịch Covid-19 đối với ngành Giao thông và Logistics ASEAN); kỹ thuật môi trường (quản lý chất thải và vi phạm trong quản lý chất thải độc hại); ứng phó với thảm họa (lập bản đồ khu vực thảm họa và rủi ro nhằm giảm thiểu tác động của thảm họa thiên tai, trọng tâm sử dụng thiết kế kỹ thuật); phát triển hệ thống năng lượng ASEAN (giải pháp công nghệ và quản lý trong kết nối cơ sở hạ tầng về năng lượng lấy con người làm trung tâm); hội thảo Quốc tế về vai trò của kỹ sư ASEAN đối với các vấn đề phát triển bền vững của ASEAN (sáng kiến, tăng cường hợp tác giữa khối kỹ sư ASEAN và các nước châu Á-Thái Bình Dương); hội nghị thượng đỉnh nữ kỹ sư ASEAN (vai trò của nữ kỹ sư trước những thách thức của đại dịch Covid-19 trong khu vực ASEAN) và trao tặng danh hiệu cao quý của AFEO cho các cá nhân có nhiều cống hiến và trao chứng chỉ Kỹ sư chuyên nghiệp ASEAN.

Theo Ban Tổ chức, do Covid-19, hội nghị năm nay được tổ chức trực tuyến với các nước và trực tiếp tại Hà Nội. Dự kiến Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc sẽ dự và có bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị vào ngày 25/11 tới. Hội nghị sẽ thảo luận nhằm thúc đẩy vai trò của đội ngũ nhân lực kỹ thuật trong xây dựng cộng đồng ASEAN; các phương thức đổi mới hoạt động giáo dục, đào tạo kỹ sư và lao động kỹ thuật trình độ cao trong ASEAN, đáp ứng cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo