Tin tức - Sự kiện

Hội thao chào mừng 30 năm thành lập Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh

DNVN - Nằm trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ thầy Văn Như Cương và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh, ngày 22/9, tại Trung tâm Thể dục Thể thao Quận Tây Hồ (Hà Nội) đã diễn ra chương trình hội thao đặc sắc dành cho học sinh.

Chương trình nhằm tạo một sân chơi thể thao cho các em học sinh; Gắn kết các em học sinh trong nội bộ lớp với nhau thông qua các hoạt động nhóm; Gắn kết và phá bỏ khoảng cách giữa các em học sinh mới vào; Gắn kết học sinh của cả 2 cơ sở A - Nam Trung Yên và cơ sở 1 - Tân Triều.

"Đại hội thể thao LTV 2019" là chương trình thể thao lớn nhất LTV từng tổ chức với sự tham gia của toàn bộ học sinh, phụ huynh học sinh khối cấp 2 và các thầy cô giáo cán bộ trong trường.

Giải bóng đá giao hữu các khối cấp 3

Giải bóng đá giao hữu các khối cấp 3 tại hội thao.

Chương trình bao gồm những sự kiện chính sau: Giải bóng đá giao hữu các khối cấp 3, Giải bóng rổ giao hữu các khối cấp 3, 13 khu vực trò chơi thử thách cho các em học sinh khối cấp 2 (nhằm nâng cao tình đoàn kết và khả năng hoạt động nhóm; thêm nữa, một số trò chơi cần sư tham gia của cha mẹ học sinh, qua đây, nhà trường muốn cha mẹ học sinh có thêm thời gian tương tác với con của mình), Giải vô địch nhảy dân vũ (flashmob) toàn khối cấp 3.

Lương Thế Vinh từ lâu đã được biết đến không chỉ vì chất lượng giảng dạy, mà còn vì ý thức của học sinh theo học tại đây. Chính vì vậy, để tiếp nối những thành công này, nhà trường mong muốn thông qua chương trình, sẽ phát động ý thức cá nhân của học sinh cũng như cha mẹ về việc bảo vệ môi trường chúng ta đang sống.

Toàn bộ chương trình không sử dụng cốc giấy hoặc nhựa 1 lần, không sử dụng túi nilon để đem đồ ăn đến trường, toàn bộ học sinh được khuyến khích mang theo bình nước uống riêng, giữ gìn vệ sinh chung cho khu vực. Mong những hành động rất nhỏ bé này sẽ là tiền đề để nâng cao ý thức lớn lao hơn cho tất cả mọi người tham dự.

Biểu diễn văn nghệ tại hội thao

Hội thao chào mừng 30 năm thành lập Trường THCS - THPT Lương Thế Vinh.

 

Được thành lập ngày 1/6/1989 do Phó giáo sư-Nhà giáo Văn Như Cương làm hiệu trưởng, đợt tuyển sinh đầu tiên, nhà trường nhận được 1.600 đơn dự tuyển, trong đó có 800 đơn lớp 10, 400 đơn lớp 11 và 400 đơn lớp 12. Đến nay trường đã có hơn 3.400 học sinh ở cả hai khối cấp. Ngay từ khi mới thành lập, nhà trường luôn kiên trì mục tiêu đào tạo kép: "Giáo dục toàn diệ̣n cho học sinh thi đỗ tốt nghiệp và chuẩn bị tốt nhất cho học sinh thi đỗ vào các trường Đại học và Cao đẳng".

Đánh dấu chặng đường 30 năm hình thành và phát triển, Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh được xã hội đánh giá cao và trở thành thương hiệu niềm tin của học sinh, phụ huynh muốn hướng tới sự toàn diện.

Từ những năm đầu thành lập ,địa điểm học phải đi thuê mượn với những khó khăn, vất vả về cơ sở vật chất, thầy trò trường Lương Thế Vinh luôn khắc phục, vượt khó với Slogan “có chí thì nên” đến nay trường đã có một cơ ngơi khang trang, dsáp ứng được phần nào sự lớn mạnh không ngừng của trường.

Về thành tích, điểm thi vào THPT tại Lương Thế Vinh (theo thống kê và xếp loại của Sở GD&ĐT Hà Nội) những năm gần đây đều đứng trong top 3 các trường có điểm trung bình 2 môn Toán, Văn cao nhất. Các năm gần đây đều đỗ tốt nghiệp 100% (đặc biệt có năm Lương Thế Vinh là trường duy nhất ở Hà Nội đỗ tốt nghiệp 100%). Kết quả đỗ vào các trường Đại học thường đạt 92%. Theo thống kê của Bộ GD&ĐT về xếp loại các trường THPT (không kể các trường chuyên) có điểm thi vào Đại học từ cao xuống thấp.

Các hoạt động ý nghĩa trong chuỗi sự kiện tưởng nhớ thầy Văn Như Cương và Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh:

 

- Hội thảo chuyên đề: “Thầy giáo Văn Như Cương – Người mở đường” sẽ được tổ chức vào ngày 1/10/2019, tại Trung tâm Hội nghị quốc tế, 11 Lê Hồng Phong, Hà Nội.

- Lễ Kỷ niệm 30 năm thành lập Trường THCS-THPT Lương Thế Vinh được tổ chức tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia Mỹ Đình từ 8h sáng 6/10/2019.


Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo