Tin tức - Sự kiện

Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ra mắt 3 bộ sổ tay hỗ trợ F0 điều trị tại nhà

DNVN - Nhằm hỗ trợ bệnh nhân COVID-19, đặc biệt là những đối tượng yếu thế, T.Ư Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã ra mắt 3 bộ sổ tay hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà.

Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam trao tặng thiết bị y tế cho BV Bạch Mai / Chánh Văn phòng Bộ Y tế làm Chủ tịch Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam

Trước tình hình diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19 và sự lan rộng của chủng Omicron, phần lớn các tỉnh, thành phố trên cả nước đã áp dụng biện pháp cho F0 điều trị tại nhà nhằm giảm tải cho điều trị tuyến trên.

Tuy nhiên, một số lớn bệnh nhân, vì nhiều lý do, không tìm sự hỗ trợ trực tiếp từ nhân viên y tế, thay vào đó, tìm hiểu thông tin điều trị qua các nguồn không chính thống trên internet hoặc lan truyền các đơn thuốc, biện pháp điều trị không được kiểm duyệt.

Nhiều kẻ xấu lợi dụng tung thông tin giả nhằm mục đích bán sản phẩm chăm sóc sức khỏe không được kiểm định, đã gây rất nhiều bất cập, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe bệnh nhân cũng như gây khan hiếm những mặt hàng thiết yếu phục vụ điều trị. Thêm vào đó, việc gia tăng số ca nhiễm là trẻ em và phụ nữ có thai, là khối đối tượng cần chăm sóc đặc biệt cũng là mối quan tâm lớn của cộng đồng.

BBB

Bìa bộ sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch COVID-19.

Nhằm hỗ trợ toàn bộ bệnh nhân COVID-19, đặc biệt chăm sóc, bảo vệ khối đối tượng yếu thế, Trung ương Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam ban hành 3 bộ Sổ tay hỗ trợ bệnh nhân COVID-19 điều trị tại nhà, bao gồm:Sổ tay chăm sóc trẻ mắc COVID-19 tại nhà;Sổ tay sử dụng thuốc an toàn tại nhà;Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch COVID-19.

Bộ tài liệu được phát hành rộng rãi dưới dạng file ảnh và file sách điện tử, có thể download tại https://bit.ly/3vPXNxG hoặc trên facebook page và website Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam.

Anh Nguyễn Hữu Tú- Phó chủ tịch thường trực kiêm Tổng thư ký Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam chia sẻ, ngay sau tết Nguyên đán, Thường trực Hội Thầy thuốc trẻ Việt Nam đã phối hợp với các đơn vị chuyên môn, khẩn trương hoàn thành bộ 3 sổ tay nhằm cung cấp thêm công cụ cho các y bác sĩ và tình nguyện viên Mạng lưới Thầy thuốc đồng hành và y tế cơ sở trong việc hỗ trợ bệnh nhân F0 điều trị tại nhà.

Bộ sổ tay cũng nhằm giúp cộng đồng chủ động các biện pháp phòng, tránh, chăm sóc đối với các đối tượng nguy cơ, đối tượng cần quan tâm đặc biệt như người có bệnh lý nền, bệnh nhi, thai phụ cũng như cung cấp kiến thức sử dụng thuốc và các công cụ hỗ trợ điều trị khi những sản phẩm này trở lên dễ tiếp cận hơn với người dân.

Sổ tay sử dụng thuốc an toàn

Sổ tay sử dụng thuốc an toàn.

 

Bộ sổ tay được trình bày đơn giản, dễ hiểu, khoa học, với nhiều hình ảnh trực quan, gần gũi, nội dung ngắn gọn nhưng đầy đủ, còn cung cấp nhiều tiện ích như hệ thống bảng theo dõi, bảng vi chất đã được đo lường khoa học, chi tiết, kèm theo hệ tham chiếu tính theo các đơn vị tương ứng, tác dụng cụ thể…

Đây là kết quả nghiên cứu đúc kết từ thực tiễn chăm sóc hơn 40% số bệnh nhân F0 cả nước, được chỉ định điều trị tại nhà. Hội đã tham khảo lấy ý kiến từ nhiều chuyên gia đầu ngành để trong thời gian ngắn hoàn thành bộ tài liệu hoàn chỉnh này. Đặc biệt kịp lưu hành Sổ tay chăm sóc sức khỏe thai phụ trong dịch COVID-19 trong ngày 8/3 như một món quà sức khỏe gửi tới những người phụ nữ sắp làm mẹ trong mùa đại dịch.

Dự kiến từ tháng 4, Hội sẽ cho ra mắt Sổ tay chăm sóc sức khỏe hậu COVID-19 và tổ chức các đợt khám sức khỏe hậu COVID-19 trên cả nước.

Nam Long
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo