Tin tức - Sự kiện

Hơn 1,8 triệu trẻ đã được tiêm vaccine phòng COVID-19

heo Bộ Y tế, tính đến ngày 7/5, cả nước có hơn 1,8 triệu trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi đã tiêm vaccine phòng COVID-19. Trước đó, ngày 6/5, Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương đã có quyết định tiếp tục phân bổ hơn 2,3 triệu liều vaccine Moderna cho Trung tâm Kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành phố để tiêm cho trẻ trong độ tuổi này.

Tin vui: Ngày 7/5, cả nước chỉ có 3.345 ca COVID-19 mới, không có ca tử vong / Khán giả không phải xét nghiệm COVID-19 khi vào sân theo dõi trực tiếp SEA Games 31

Đây là đợt phân bổ vaccine phòng COVID-19 lần thứ 144 kể từ tháng 3/2021. Toàn bộ vaccine được phân bổ đợt này là 2.304.000 liều vaccine Moderna (tính theo liều 0,25 ml) cho các tỉnh, thành phố để thực hiện tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Số vaccine này do Chính phủ Australia viện trợ.
Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương yêu cầu các Viện Vệ sinh dịch tễ/Pasteur tiếp nhận vaccine tại sân bay và đưa vaccine về bảo quản tại kho của khu vực. Riêng khu vực miền Nam bảo quản tại kho vaccine của Chương trình tiêm chủng mở rộng quốc gia tại TPHCM.
Hơn 1,8 triệu trẻ từ 5 đến 12 tuổi đã tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19. Ảnh: VGP/HM

Hơn 1,8 triệu trẻ từ 5 đến 12 tuổi đã tiêm vaccine Moderna phòng COVID-19. Ảnh: VGP/HM


Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương cũng đề nghị các đơn vị tiếp nhận vaccine và tổ chức tiêm ngay số vaccine phòng COVID-19 được phân bổ, báo cáo kết quả về Bộ Y tế, các viện vệ sinh dịch tễ/Pasteur và trung tâm kiểm soát bệnh tật các tỉnh, thành theo phân vùng quản lý.
Vaccine Moderna được phân bổ trong đợt này có hạn sử dụng trên giấy chứng nhận xuất xưởng vaccine, sinh phẩm là 17/7/2022. Vaccine hiện đang bảo quản ở nhiệt độ từ -25°C đến -15°C tại kho vaccine quốc gia, được sử dụng ưu tiên tiêm cho trẻ từ 6 đến dưới 12 tuổi với liều lượng là 0,25 ml mỗi trẻ.
Đây là lần phân bổ thứ 3 vaccine Moderna trên cả nước để tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi. Đến nay, hơn 4,6 triệu liều vaccine phòng COVID-19 Moderna tiêm cho trẻ trong độ tuổi này đã được Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương phân bổ cho các tỉnh, thành.
Tại Hội nghị trực tuyến quán triệt việc "làm sạch" dữ liệu tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 và hướng dẫn triển khai các nhiệm vụ của Tổ công tác triển khai Đề án 06, tổ chức ngày 26/4, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho biết, trong hơn một năm qua, chúng ta đã tổ chức chiến dịch tiêm chủng vaccine phòng COVID-19 có thể nói là rất thành công. Tuy nhiên, gần đây tốc độ tiêm chủng đang chậm lại, trong đó, mũi tiêm thứ 3 cho người từ 18 tuổi trở lên đang quá chậm. Các mũi tiêm vaccine phòng COVID-19 cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi cũng đang bị chậm.
Để hoàn thành tiêm mũi 3 cho người dân từ 18 tuổi trở lên, hoàn thành tiêm cho trẻ từ 5 đến dưới 12 tuổi trong quý II này, Bộ trưởng Bộ Y tế đề nghị các địa phương đẩy nhanh chiến dịch tiêm chủng vaccine theo kết luận của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19.
Trước đó, tại phiên họp thứ 14 của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng chống dịch COVID-19, Thủ tướng Phạm Minh Chính cũng nhấn mạnh, tốc độ tiêm vaccine COVID-19 mũi 3 cho người lớn còn chậm; việc cung ứng, triển khai tiêm cho trẻ em từ 5-11 tuổi chưa đạt mục tiêu đề ra tại phiên họp 13 của Ban Chỉ đạo.
Thủ tướng tiếp tục nhấn mạnh vaccine vẫn là vũ khí chiến lược, là "lá chắn" quan trọng nhất trong phòng, chống dịch. Thủ tướng yêu cầu ngành y tế và các địa phương đẩy mạnh hơn nữa việc tiêm vaccine cho các đối tượng chỉ định; hoàn thành việc tiêm 2 mũi cho trẻ em từ 12-17 tuổi trong tháng 4; đẩy nhanh việc cung ứng vaccine, quyết tâm cao nhất để hoàn thành việc tiêm chủng cho trẻ em từ 5-11 tuổi trong quý II năm nay.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm