Tin tức - Sự kiện

Hơn 100 xe môtô phân khối lớn của các “Phượt thủ” lên Đà Lạt bị tạm giữ

DNVN - Hơn 100 xe môtô phân khối lớn, xe máy độ chế tụ tập đi theo đoàn, rú ga, nẹt pô, đánh võng của các “Phượt thủ” lên Đà Lạt đã bị các đơn vị thuộc Phòng Cảnh sát Giao thông tỉnh Lâm Đồng tạm giữ trong quá trình tuần tra đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.

Đà Lạt: Bắt 9 đối tượng tổ chức tiệc ma túy mừng sinh nhật trong biệt thự / Nghỉ lễ 30/4 và 1/5: Du khách ùn ùn đổ về Đà Lạt, thành phố đông nghẹt


Ngày 1/5, theo thông tin từ Phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) Lâm Đồng, trong địa bàn tỉnh Lâm Đồng dọc theo tuyến Quốc lộ 20 từ ngày 29/4 đến 1/5, các đơn vị thuộc Phòng CSGT đã xử lý hàng trăm trường hợp vi phạm giao thông, trong đó tạm giữ hơn 100 xe môtô phân khối lớn và xe máy độ chế của các nhóm “Phượt” từ TP Hồ Chí Minh lên TP Đà Lạt.

Trung tá Nguyễn Văn Hùng, Đội trưởng Đội CSGT-TT Công an TP Đà Lạt cho biết, chỉ trong đêm 30/4 và rạng sáng 1/5, đơn vị đã phối hợp với Cảnh sát Cơ động và Công an các phường tiến hành chốt chặn, kiểm tra, phát hiện, tạm giữ 35 xe môtô phân khối lớn vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Các xe phân khối lớn bị tạm giữ là khách du lịch đi “phượt” theo từng nhóm, đoàn.


1 trường hợp vi phạm bị lực lượng CSGT xử lý vào tối 1/5 tại TP Đà Lạt.

Hầu hết những xe này đều đã được độ chế, thay đổi kết cấu kỹ thuật của nhà sản xuất. Trong lúc di chuyển, người điều khiển loại phương tiện này thường tụ tập đi theo đoàn, rú ga, nẹt pô, chạy quá tốc độ quy định trong đô thị, gây bức xúc cho người dân và du khách. Nếu không được kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý sẽ dẫn đến tình trạng tụ tập đua xe trái phép, gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông.

Trong số 35 xe môtô phân khối lớn đang bị Công an TP Đà Lạt tạm giữ có rất nhiều xe chủ phương tiện đã cố tình gắn biển kiểm soát tại các vị trí che khuất tầm nhìn. Điều này sẽ gây khó khăn cho cơ quan chức năng tiến hành kiểm tra, xác minh khi chủ phương tiện vi phạm giao thông. Bên cạnh đó, các xe trên đều đã thay đổi pô hoặc pô không có bộ phận giảm thanh theo quy định.

Nhiều xe môtô phân khối lớn vi phạm lỗithay đổi kết cấu xe,che biển số bị tạm giữ.

Ngày 1/5, Đội Cảnh sát Giao thông, Công an TP Bảo Lộc cho biết đã tạm giữ 26 xe máy độ chế, xe mô tô phân khối lớn và triệu tập các thanh thiếu niên tham gia đua xe lên làm việc để hoàn tất hồ sơ xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó,vào đêm 30/4 rạng sáng 1/5, trong quá trình tuần tra, kiểm soát đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, các đơn vị nghiệp vụ Công an TP Bảo Lộc đã phát hiện hàng chục thanh thiếu niên độ tuổi từ 16 đến 28, sử dụng xe máy độ chế, xe mô tô phân khối lớntổ chức rú ga, nẹt pô, lạng lách, đánh võng và bốc đầu trên Quốc lộ 20. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng Công an TP Bảo Lộc đã khống chế hơn 30 đối tượng và tạm giữ 26 phương tiện xe máy độ chế và xe mô tô phân khối lớn.Đặc biệt, qua kiểm tra nhanh, cơ quan công an đã phát hiện có 4 đối tượng tham gia đua xe dương tính với chất ma túy.

Lực lượng chức năng phối hợp kiểm tra các xe môtô tại TP Đà Lạt.

Cũng theo thông tin từ trạm CSGT đóng tại huyện Di Linh, thuộc Phòng CSGT Lâm Đồng, từ ngày 27/4 đến 1/5, đơn vị đã phối hợp với Đội CSGT Công an huyện Di Linh kiểm tra, xử lý trên hơn 200 trường hợp là xe máy độ chế, xe mô tô phân khối lớn vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông. Hiện, các đơn vị đang tạm giữ hơn 60 xe máy độ chế, xe mô tô phân khối lớn để xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, Chủ tịch UBND tỉnh Lâm Đồng, ông Đoàn Văn Việtđã có công điện gửi Công an tỉnh, Ban An toàn giao thông tỉnh, các sở, ban, ngành, đoàn thể, huyện, thành phố; yêu cầu tập trung chỉ đạo và thực hiện ngay một số nhiệm vụ cấp bách nhằm phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân, bảo đảm trật tự, an toàn giao thông trong dịp lễ 30/4 và 1/5.

Ông Đoàn Văn Việt cũng yêu cầu lãnh đạo các đơn vị khẩn trương chỉ đạo các đơn vị kinh doanh vận tải, bến xe, Cảng hàng không Liên Khương có phương án vận tải phù hợp, tuân thủ quy định phòng, chống dịch Covid-19, bảo đảm năng lực, chất lượng dịch vụ vận tải, phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân trong dịp lễ, nhất là trên các tuyến nối Hà Nội, TP.Hồ Chí Minh và các đầu mối giao thông lớn. Các đơn vị vận tải tuân thủ quy tắc giao thông và các biện pháp phòng ngừa tai nạn giao thông. Thường xuyên kiểm tra, ngăn ngừa lái xe vi phạm về nồng độ cồn, ma túy, chở quá số người, tăng giá vé trái quy định...

Trung Đức
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo