Hơn 200 gian hàng tham gia Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 2
Phát biểu tại họp báo, PGS, TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam cho biết: Ngành sữa Việt Nam đang từng bước phát triển bền vững theo hướng hiện đại, đồng bộ, từ sản xuất nguyên liệu đến thành phẩm, có khả năng cạnh tranh để chủ động hội nhập với khu vực và thế giới, đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng cao của xã hội. Năm 2018, cả nước hiện có 294,4 ngàn con bò sữa, với tốc độ tăng đàn bình quân là 10,9%/năm. Sản lượng sữa năm 2018 đạt 936 ngàn tấn, tăng bình quân 15,0%/năm cho giai đoạn 2011 - 2018, nhưng mới chỉ đáp ứng khoảng 40% nhu cầu tiêu dùng trong nước.
Để tiếp tục tạo điều kiện cho ngành sữa Việt Nam hội nhập phát triển bền vững, Hiệp hội Sữa Việt Nam (VDA) chủ trì, phối hợp Công ty CP Hội chợ Triển lãm và Quảng cáo Việt Nam (Vietfair) và các đối tác quốc tế tổ chức “Triển lãm Quốc tế ngành Sữa và sản phẩm Sữa - Vietnam Dairy 2019”.
PGS, TS Trần Quang Trung, Chủ tịch Hiệp hội Sữa Việt Nam phát biểu tại buổi họp báo.
Tham gia triển lãm có hơn 200 gian hàng của các đơn vị là những doanh nghiệp hàng đầu ngành sữa trong nước và quốc tế. Sản phẩm trưng bày tại sự kiện gồm: Sữa và các sản phẩm sữa; nguyên liệu phụ gia sử dụng trong ngành sữa; công nghệ, dây chuyền và bao bì phụ kiện trong chế biến sữa; kỹ thuật chăn nuôi bò sữa; các doanh nghiệp kinh doanh giống bò sữa; thức ăn chăn nuôi; thuốc thú y; công nghệ xử lý môi trường, hệ thống tiêu chuẩn quản lý chất lượng an toàn thực phẩm; tài chính, ngân hàng, dịch vụ tư vấn, du lịch, vận tải; tư vấn chăm sóc sức khỏe, dinh dưỡng...
Nhiều thương hiệu sữa uy tín trong nước và quốc tế góp mặt tại triển lãm như: Vinamilk, Nestle, Friesland Campina, Mead Johnson, Abbott, Eneright, Nutricare... và một số thương hiệu quốc tế mong muốn tìm hiểu, tiếp cận thị trường ngành sữa Việt Nam như: Noluma, G.D.I, Calfotel, Dong Bang...
Họp báo thông tin về "Triển lãm Quốc tế ngành sữa và sản phẩm sữa lần thứ 2 .
Đặc biệt, tại Triển lãm sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm "Ngày sữa thế giới" - Chương trình "Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6" với các khu vui chơi và các hoạt động rèn luyện thể chất dành cho thiếu nhi; chương trình tặng sản phẩm, tư vấn sử dụng của các nhãn hàng...
Ban tổ chức tin tưởng Triển lãm Vietnam Dairy 2019 là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng, làm cầu nối cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi, tìm kiếm đối tác, mở rộng thị trường, tăng cường khả năng hợp tác đầu tư, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh hướng tới sự phát triển bền vững cho ngành sữa Việt Nam.
End of content
Không có tin nào tiếp theo