Tin tức - Sự kiện

Huế: Phát hiện gần 200 con heo nhiễm bệnh lở mồm long móng

DNVN - Lực lượng chức năng tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát hiện có gần 200 con heo trong tổng số 1.600 con bị nhiễm virus lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt, xã Phong Hiền, huyện Phong Điền.

TP.HCM: Yêu cầu kiểm điểm trách nhiệm sai phạm tuyến metro số 1 / 9 mạng người, cái giá của lệnh "miệng"

Thông tin từ Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, vừa phát hiện hàng trăm con heo tại một trang trại trên địa bàn bị nhiễm bệnh lở mồm long móng.

Trước đó, ngày 16/1, sau khi lực lượng chứcnăng phát hiện có nhiều con heo được vận chuyển ra ngoài từ trang trại Thái Việt ở xã Phong Hiền, huyện Phong Điền. Lần theo nguồn gốc số heo này, các lực lượng chức năng đã phát hiện có gần 200 con heo trong tổng số 1.600 con bị nhiễm virus lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt.

Phát hiện bệnh lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt.

Phát hiện bệnh lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt.

Trong số những con heo bị mắc dịch lở mồm long móng, có nhiều con đã được tiêm phòng nhưng không miễn dịch. Nguyên nhân là bởi những con heo này có thể đã được tiêm phòng không đúng quy trình, cụ thể là không được tiêm đủ liều lượng vắc-xin phòng bệnh.

Hiện Chi cục Chăn nuôi và thú y tỉnh Thừa Thiên - Huế đang phối hợp chính quyền địa phương và chủ trang trại tiến hành tiêu hủy số heo bị dịch, tiêu độc khử trùng để ngăn chặn dịch lây lan đồng thời tiếp tục theo dõi trang trại này.

gần 200 con heo trong tổng số 1.600 con bị nhiễm virus lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt.

Gần 200 con heo trong tổng số 1.600 con bị nhiễm virus lở mồm long móng tại trang trại Thái Việt.

 

Được biết, bệnh lở mồm long móng có nhiều chủng virus có thể lây qua đường không khí, xảy ra trên cả lợn, trâu, bò… Nếu nhiễm bệnh mà không được xử lý kịp thời, việc lây lan gây ra dịch, thiệt hại kinh tế rất lớn.

Đây là cơ sở chăn nuôi heo quy mô lớn nhất tỉnh Thừa Thiên - Huế và cũng là cơ sở đầu tiên phát hiện dịch lở mồm long móng được trong thời gian gần đây.

Hùng Sơn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm