Tin tức - Sự kiện

Hy hữu: Ca lây nhiễm sốt xuất huyết đầu tiên qua tình dục đồng giới

Bộ Y tế Tây Ban Nha xác nhận một công dân của họ đã bị lây nhiễm sốt xuất huyết sau khi quan hệ tình dục với đối tác bị nhiễm virus lây bệnh do muỗi đốt.

Hình ảnh muỗi vằn nhìn dưới kính hiển vi.Có thể bạn quan tâm

Ông Susana Jimenez thuộc công cộng Madrid cho biết: Bệnh nhân 41 tuổi đã bị lây bệnh sốt xuất huyết sau khi quan hệ tình dục với bạn tình đồng giới. Người này bị nhiễm virus do muỗi đốt trong chuyến du lịch Cuba.

"Đối tác của bệnh nhân có những triệu chứng giống với nhưng nhẹ hơn sau khi trở về từ Cuba và Cộng hòa Dominica. Mẫu xét nghiệm tinh trùng của cả hai đã tiết lộ họ đều bị nhiễm sốt xuất huyết và virus trong người họ cũng chính là loại virus ở Cuba" - ông Jimenez cho biết.

Trong email gửi đến Hãng tin AFP, Trung tâm Phòng chống và Kiểm soát dịch bệnh châu Âu (ECDC) có trụ sở tại Stockholm, Thụy Điển khẳng định: Đây là ca truyền nhiễm virus sốt xuất huyết ở nam giới có quan hệ đồng tính.

Theo Tổ chức Y tế thế giới (WHO), sốt xuất huyết lây truyền chủ yếu bởi muỗi Aedes Aegypti (dân gian gọi là muỗi vằn). Bệnh phát triển mạnh ở vùng khí hậu nhiệt đới, nơi dân cư đông đúc. Muỗi gây bệnh sinh sản trong các khu vực có nước tù đọng.

Theo Hoài Linh/VTV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo