Tin tức - Sự kiện

Khai mạc triển lãm Coffee Expo Vietnam 2018 và VIETRF 2018

(DNVN) - Triển lãm quốc tế cà phê 2018 và triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu lần thứ 10 năm 2018 (VIETRF), đã khai mạc tại Trung tâm hội nghị triển lãm Sài Gòn (SECC) TP.HCM vào ngày 1-11.

Cận cảnh 2 mẫu xe độc nhất tại triển lãm ô tô Việt Nam 2018 / Triển lãm ô tô Việt Nam 2018 chính thức khai mạc: Quy mô và hoành tráng nhất

Triển lãm quốc tế cà phê 2018 (Coffee Expo Vietnam 2018) là sự kiện xúc tiến thương mại nổi bật nhất trong ngành cà phê, trà và món ngọt. Đây là nơi hội tụ các thiết bị, nguyên vật liệu pha chế cà phê, đồ uống, dụng cụ và nguyên liệu làm bánh cao cấp từ nhiều thương hiệu nổi tiếng trong và ngoài nước.

Đây là lần thứ 3 triển lãm được tổ chức do Công ty Coex Vietnam, Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ thương mại Vinexad, và Hiệp Hội Cà phê Việt Nam (Vicofa) phối hợp đồng tổ chức.

Theo báo cáo của hãng nghiên cứu thị trường Euromonitor, sở thích uống cà phê và văn hóa uống cà phê mỗi ngày của người Việt thể hiện rõ. Đó là thông qua sự xuất hiện hàng loạt quán cà phê và đồ uống quanh khu vực nơi ở, làm việc cũng như trung tâm mua sắm để đáp ứng nhu cầu từ người dân. Điều này, cho thấy sự phát triển mạnh mẽ của ngành cà phê Việt Nam.

Nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng được trưng bày tại buổi triển lãm (Ảnh: ĐL)

Nhiều thương hiệu cà phê nổi tiếng được trưng bày tại buổi triển lãm (Ảnh: ĐL)

Ông Nguyễn Khắc Luận - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Vinexad (Bộ Công Thương) cho biết, thị trường chuỗi cà phê có nhiều tiềm năng nhưng để phát triển bền vững thì bắt buộc mỗi thương hiệu phải chọn ra một thế mạnh của riêng mình. Hiện mô hình chuỗi cửa hàng cà phê tại Việt Nam đang đạt tốc độ tăng trưởng khoảng 7%/năm.

Tham dự triển lãm còn có sự tham gia của 180 gian hàng và 250 nhãn hiệu đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.Các mặt hàng trưng bày tại triển lãm năm nayđa dạng, phong phú bao gồm: trà, cà phê, máy móc, thiết bị, sản phẩm, nguyên liệu làm đồ uống và món ngọt đến từ nhiều thương hiệu nổi tiếng.

Cùng ngày, triển lãm quốc tế công nghệ cửa hàng & nhượng quyền thương hiệu lần thứ 10 - Vietnam International Retailtech & Franchise Show 2018 (VIETRF 2018) cũng được khai mạc tại SECC.

Triển lãm lần này do Coex Vietnam, Retail and Franchise Asia, AVR (Hiệp hội các Nhà bán lẻ Việt Nam) và Công ty Cổ phần Quảng cáo & Hội chợ Thương mại Vinexad (Vietnam National Trade Fair and Advertising Company) hợp tác tổ chức tiếp nối từ thành công của những năm trước đó.

Tham dự triển lãm nhiều tổ chức tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu nước ngoài (Ảnh: ĐL)

Tham dự triển lãm, nhiều tổ chức tìm kiếm cơ hội nhượng quyền thương hiệu nước ngoài (Ảnh: ĐL)

Bà Nguyễn Phi Vân - Thành viên sáng lập và phát triển Công ty World Franchise Associates khu vực Đông Nam Á, đồng thời cũng là Chủ tịch Công ty Retail & Franchise Asia cho biết, nhượng quyền là một hình thức phát triển xuất hiện nhiều trong các lĩnh vực bán lẻ, đặc biệt là cửa hàng cà phê, thời trang, nhà hàng... Hình thức nhượng quyền còn xuất hiện trong một số lĩnh vực khác như giáo dục, mô hình, thẩm mỹ, dịch vụ...

Vì vậy, các đơn vị nhượng quyền tại Việt Nam và quốc tế tham gia triển lãm sẽ kết nối với những đơn vị, cá nhân có nhu cầu này. Triển lãm thu hút khoảng 50 doanh nghiệp về thiết bị - công nghệ cửa hàng đến từ 14 quốc gia như Việt Nam, Hàn Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan, Nhật Bản, Canada... với hơn 150 mô hình nhượng quyền.

Được biết, Triển lãm Quốc tế công nghệ cửa hàng, nhượng quyền thương hiệu và cà phê sẽ diễn ra từ nay đến hết ngày 3/11.

Đức Linh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm