Tin tức - Sự kiện

Khai mạc Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019

Sáng 13/11, Triển lãm Quốc tế Công nghiệp Thực phẩm Việt Nam 2019 (Vietnam Foodexpo 2019) đã chính thức khai mạc tại TP Hồ Chí Minh. Đây là sự kiện xúc tiến thương mại quốc gia mang tầm vóc quốc tế, chuyên ngành nông sản, thủy sản và công nghiệp thực phẩm có quy mô lớn nhất Việt Nam.

Vietnam Foodexpo 2019do Bộ Công Thương chủ trì, Cục Xúc tiến thương mại trực tiếp tổ chức. Sự kiện sẽ kéo dài trong 4 ngày, từ ngày 13 đến 16/11/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), TP. HCM.

Với diện tích trưng bày 13.000m2, triển lãm thu hút 600 gian hàng của 450 doanh nghiệp đến từ 29 tỉnh/thành trên cả nước và 23 quốc gia, vùng lãnh thổ nước ngoài.

Điểm nổi bật của Vietnam Foodexpo 2019 là sự tham dự của nhiều doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia và doanh nghiệp tên tuổi trong ngành như Hapro, Satra, Lương thực Tiền Giang (Tigifood), Lương thực Đồng Tháp, Lương thực Lâm Đồng (Ladofoods), Vissan, Thủy sản Quảng Ninh, Tập đoàn PAN, Dừa Lương Quới, Yến sào Nha Trang, Thực phẩm Sa Giang, Dừa Bến Tre (Beinco), Thực phẩm Đức Việt…

Vietnam Foodexpo năm nay cũng có thêm nhiều doanh nghiệp đăng ký tham gia lần đầu, nhờ tiếng vang về thành công và tính chuyên nghiệp vượt trội trong bốn kỳ Triển lãm vừa qua.

Các doanh nghiệp trưng bày nhiều sản phẩm mới có tính cạnh tranh cao, góp phần nâng cao vị thế, chất lượng và giá trị thực chất của Triển lãm. Bên cạnh các doanh nghiệp Việt Nam, nhiều doanh nghiệp nổi tiếng của nước ngoài cũng hiện diện tại Triển lãm như FZMB (Đức), Turatti (Italia), Kumkaya (Thổ Nhĩ Kỳ), Ono Foodmach (Nhật Bản), Super Dry (Singapore)…

Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải (thứ ba từ phải sang) cho rằng trong môi trường hội nhập quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm (ảnh TM)Có thể bạn quan tâm

Theo ông Đỗ Thắng Hải, Thứ trưởng Bộ Công thương, trong điều kiện ngày càng có nhiều hiệp định thương mại tự do song phương và đa phương, doanh nghiệp Việt Nam có thêm nhiều cơ hội mở rộng thị trường xuất khẩu và tăng cường lợi thế cạnh tranh so với các đối thủ.

“Tuy nhiên, môi trường hội nhập quốc tế đòi hỏi các doanh nghiệp Việt Nam cần nâng cao chất lượng và giá trị gia tăng cho sản phẩm, chủ động ứng phó và vượt qua các rào cản thương mại, đáp ứng các tiêu chuẩn chặt chẽ của thị trường quốc tế để phát triển một cách bền vững”, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải phát biểu.

Đồng hành cùng sự phát triển ngày càng lớn mạnh của ngành công nghiệp thực phẩm Việt Nam, Vietnam Foodexpo 2019 tiếp tục chào đón số lượng đông đảo khách tham quan, dự kiến trên 20.000 lượt, trong đó đặc biệt là các Đoàn thương nhân, khách mua hàng tiềm năng đến từ những thị trường trọng điểm như Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc, Hoa Kỳ, Đức, Singapore, Malaysia, Philippines, Hồng Kông, Thái Lan... và từ nhiều địa phương trên cả nước.

Bang Thüringen (CHLB Đức) là khách mời danh dự tại Vietnam Foodexpo năm nay.Được biết, trong 04 kỳ triển lãm trước đây từ năm 2015-2018, Hàn Quốc, Italia, Pháp và Hà Lan lần lượt là các Quốc gia danh dự của Vietnam Foodexpo.

Trong khi đó, Triển lãm Quốc tế Công nghệ Thực phẩm Việt Nam 2019 (Foodtech Vietnam 2019) cũng sẽ diễn ra cùng thời gian và địa điểm với Vietnam Foodexpo 2019.

Foodtech Vietnam 2019 với trên 100 gian hàng tiêu chuẩn hướng đến đáp ứng các nhu cầu ngày càng tăng của doanh nghiệp Việt Nam về máy móc, công nghệ tiên tiến phục vụ sản xuất, đồng thời hỗ trợ sự phát triển thị trường thực phẩm bền vững tại Việt Nam. Đồng thời, Foodtech Vietnam 2019 còn là kênh tiếp cận và chia sẻ kinh nghiệm hiệu quả của doanh nghiệp chế biến thực phẩm Việt Nam với nền sản xuất cạnh tranh và thị trường thực phẩm đòi hỏi cao của thế giới.

Vĩnh Yên
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo