Tin tức - Sự kiện

Khai thác cát, phát hiện hơn 50 khối gỗ sao đen

Gần 55m3 gỗ được một công ty khai thác cát trên dòng sông Đạ Dâng phát hiện và báo cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lý theo quy định.

TP.HCM: Vissan điều chỉnh giá thịt heo để bình ổn thị trường / Xây dựng quảng trường lớn nhất TP.HCM

Ngày 11/10, Hạt kiểm lâm huyện Lâm Hà (Lâm Đồng) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận tổng cộng gần 55m3 gỗ sao đen dưới lòng sông Đạ Dâng, thuộc địa phận xã Đan Phượng, huyện Lâm Hà.

Có tổng cộng 51 lóng gỗ, tương đương với 54,82m3, bị bùn đất vùi lấp dưới lòng sông. Được biết, cơ quan chức năng đã xác định đây là gỗ sao đen, thuộc nhóm II, toàn bộ số gỗ đã được trục vớt, đưa lên mặt đất.

khai thac cat, phat hien hon 50 khoi go sao den hinh anh 1

Gần 55m3 gỗ được phát hiện tại lòng sông Đạ Dâng (đoạn qua xã Đan Phương). Ảnh minh họa

Ông Nguyễn Minh Toản - Chủ tịch xã Đan Phượng cho biết, số gỗ trên do Công ty khai thác cát Quốc Định phát hiện. "Khi công nhân của công ty này khai thác cát thì tạo thành một hố sâu giữa lòng sông, sau nhiều trận mưa lớn trên địa bàn, các khối gỗ không rõ nguồn gốc này đã trôi vào đúng điểm khai thác cát. Sau khi phát hiện, công ty này đã báo cơ quan chức năng đến lập biên bản, thu hồi, định giá và xung vào công quỹ", ông Toản thông tin.

Do không tổ chức, cá nhân nào đứng ra nhận số gỗ trên nên UBND tỉnh Lâm Đồng đã xác lập quyền sở hữu toàn dân, đồng thời giao cho Sở Tài chính phối hợp với Sở NNPTNT và UBND huyện Lâm Hà định giá, xử lý theo quy định.

Được biết,hiện tại giá trị của toàn bộ số gỗ trên khoảng trên 500 triệu đồng.

Theo danviet.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm