Tin tức - Sự kiện

Khẩn trương điều tra vụ phá rừng đầu nguồn ở huyện A Lưới

Trước thực trạng tàn phá rừng xảy ra tràn lan tại nhiều địa phương, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế vừa có văn bản chỉ đạo Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, UBND các huyện, thị xã, TP Huế, Công an tỉnh và các đơn vị liên quan tăng cường công tác quản lý, bảo vệ rừng.

Thủ tướng chủ trì họp Chính phủ thường kỳ tháng 9/2018 / Dự báo thời tiết 1/10: Hà Nội ngày hanh khô, đêm se lạnh

Khẩn trương điều tra vụ phá rừng đầu nguồn ở huyện A Lưới
Nhiều cây gỗ to bị đốn hạ tại rừng đầu nguồn huyện A Lưới

Tiếp tục thực hiện nghiêm Chỉ thị số 13- CT/TW ngày 12/1/2017 của Ban Bí thư Trung ương Đảng về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác quản lý, bảo vệ và phát triển rừng; Nghị quyết số 71/NQ-CP ngày 8/8/2017 của Chính phủ; Chương trình hành động số 27-CTr/TU ngày 23/8/2017 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về triển khai thực hiện Chỉ thị 13-CT/TW và Kế hoạch số 216/KH-UBND ngày 23/10/2017 của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh giao Sở NN&PTNT chỉ đạo Ban Quản lý (BQL) rừng phòng hộ A Lưới và Hạt Kiểm lâm huyện A Lưới khẩn trương điều tra, làm rõ trách nhiệm của cá nhân và tổ chức và đề xuất các hình thức xử lý kỷ luật đối với cán bộ liên quan để xảy ra tình trạng phá rừng đầu nguồn tại địa phương.

Trước đó, tại các tiểu khu rừng 297, 298 và 311 thuộc BQL rừng phòng hộ A Lưới bị chặt phá nhiều ha rừng. Sau đó, Hạt Kiểm lâm A Lưới kiểm tra và phát hiện 24 gốc cây các loại có đường kính trung bình từ 40 - 60cm bị chặt hạ và 26 phách gỗ các loại do lâm tặc khai thác rồi chưa kịp tẩu tán khỏi hiện trường.

Công an tỉnh, huyện và Chi cục Kiểm lâm tỉnh đang điều tra làm rõ, bước đầu đã đình chỉ công tác một số cán bộ Kiểm lâm địa bàn để phục vụ công tác điều tra.

Sở NN&PTNT chỉ đạo lực lượng Kiểm lâm tăng cường công tác kiểm tra các phương án phòng, chống nạn chặt phá rừng của các chủ rừng; thường xuyên phối hợp với các lực lượng Quân đội, Bộ đội Biên phòng, Công an và chính quyền địa phương để tổ chức các đợt truy quét...

 

Trước mắt, lực lượng kiểm lâm chủ trì phối hợp với chủ rừng và các lực lượng chức năng tiến hành truy quét tại các tiểu khu rừng thuộc BQL rừng phòng hộ A Lưới, Cty TNHH MTV Lâm nghiệp Nam Hòa, BQL rừng phòng hộ Sông Hương và giám sát chặt chẽ tuyến đường 71, 74...; nhằm ngăn chặn tình trạng vận chuyển gỗ trái phép.

Công an tỉnh, Bộ Chỉ huy Quân sự, Bộ Chỉ huy Bộ đội biên phòng tỉnh chủ động phối hợp với Chi cục Kiểm lâm làm tốt công tác phối hợp với các chủ rừng kiên quyết ngăn chặn, xử lý nghiêm minh các hành vi phá rừng tự nhiên theo đúng quy định của pháp luật.

Lãnh đạo các đồn biên phòng tăng cường tuần tra bảo vệ rừng khu vực biên giới; tuyên truyền, động viên nhân dân không khai thác lâm sản trái phép, không phá rừng tự nhiên để trồng rừng; nhằm phòng ngừa, ngăn chặn kịp thời và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ và phát triển rừng...

Theo Báo Thanh tra
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm