Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Kinh doanh, sản xuất đình trệ vì bão số 5

Trong ngày 30/10, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy tại Khánh Hòa phải cấm biển từ 12 giờ; tiểu thương các chợ tại Nha Trang phải nghỉ bán từ 15 giờ; lao động nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè phải vào bờ trước 16 giờ…

Theo ghi nhận của PV, do ảnh hưởng củabão số 5, từ sáng sớm 30/10, Ban quản lý các chợ trên địa bànTP. Nha Trang, như: Vĩnh Hải, Xóm Mới, Phước Thái... đã liên tục phát thông báotrên hệ thống loa phát thanh của chợ về diễn biến bão số 5 cho các tiểu thươngnắm bắt.

Tiểu thương Nha Trang tranh thủ mua - bán để về sớm tránh bãoCó thể bạn quan tâm

Đồng thời, để đảm bảo an toàn tính mạngvà tài sản của các tiêủthương, Ban Qủan lý các chợ cũng đề nghị tiểu thương chủđộng che chắn, kê cao hàng hóa,thu gọn dù, bạt che... Đúng15 giờ ngày 30/10, phải kếtthúc buôn bán tại chợ, thu dọn hàng hóa và tắt các thiết bị điện trước khi ra về.

Trong khi đó, theo Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cưúnạn (PCTT&TKCN) tỉnhKhánh Hòa, để chủ động ứng phó với cơn bão số 5, Ban chỉ đạo PCTT&TKCN tỉnh đã yêu cầu các lao động nuôi trồng thủy sản trên các lồng bè phải vào bờtrước 16 giờ chiều 30/10.

Đối với tàu cá, tàu du lịch và các phương tiện đường thủy tiến hành cấm biểntừ 12 giờ cùng này.

Theo cập nhật đến 12 giờ ngày 30/10, toàn tỉnh Khánh Hòa có 4.393bè nuôi thủy sản, với 54.049 lồng nuôi, 4.400 lao động. Riêng huyện Vạn Ninh có 1.100 bè nuôi trồngthủy sản, với 35.000 lồng nuôi (trong tổng số 1.277 bè nuôi, với 40.296 lồngnuôi của toàn huyện) tiến hành di dời đến nơi an toàn.

Đối với lồng bè còn lại ở các địaphương ven biển sẽ tiến hành chằng néo gia cố để chủ động ứng phó với mưa bão.

Đối với tàu thuyền trên biển, hiệncòn 4 tàu cá, với 30 thuyền viên đang hoạt động trên khu vực ven biển của tỉnh;8 tàu cá, với 72 thuyền viên đang hoạt động tại khu vực biển Ninh Thuận – BìnhThuận. Tất cả các tàu cá đã nắm bắt được diễn biến của cơn bão số 5 để chủ độngphòng, tránh.

TÂM AN
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo