Tin tức - Sự kiện

Khánh Hòa: Người phụ nữ nhiễm trùng huyết nguy kịch vì cắt lễ

Thấy đau nhức ở vùng đầu gối chân phải, chị L.T.L. 41 tuổi ở Khánh Hòa tìm đến nhà một người ở địa phương để cắt lễ.

Máy bay hạ cánh khẩn cấp cứu khách nữ bị vỡ túi ngực phẫu thuật thẩm mỹ / Cà Mau: Một chủ tịch xã bị tố “tiểu nhân”, nạt nộ dân

Ảnh minh họa.

Ảnh minh họa.

Sau khi cắt lễ 1 ngày, bệnh nhân sốt cao, tụt huyết áp phải nhập viện điều trị tại Bệnh viện đa khoa Khu vực Ninh Hòa. Bệnh nhân được cấy máu tìm thấy vi khuẩn gây nhiễm trùng da, niêm mạc và nặng hơn sẽ gây nhiễm trùng huyết, bệnh nhân tử vong nhanh.

Sau gần 2 tuần điều trị, tình trạng bệnh thuyên giảm ít, bệnh nhân được chuyển tuyến đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Khánh Hòa trong tình trạng choáng, bạch cầu tăng rất cao. Được chẩn đoán: áp xe mặt trong đùi phải, nhiễm trùng huyết.

Tại Khoa Ngoại chấn thương chỉnh hình - Bỏng, bệnh nhân phải trải qua 2 lần phẫu thuật. Các bác sĩ tiến hành rạch rộng mặt trong đùi đến xương cẳng chân, rạch bên ngoài cẳng chân, rạch mặt trên mu chân phải từ những lỗ dò do vết "cắt lễ" để tháo mủ, dịch viêm và nạo tổ chức hoại tử. Để cấp cứu bệnh nhân thoát khỏi lưỡi hái tử thần do nhiễm trùng huyết, bệnh nhân được điều trị rất nhiều loại kháng sinh, các loại dịch và máu….

Hiện nay, bệnh nhân đang tiếp tục được theo dõi, điều trị tại bệnh viện.

 

Cắt lể là phương pháp dùng vật sắc nhọn sạch, vô trùng như kim tiêm châm xuyên qua da, nơi nào đó của cơ thể sao cho chảy máu; được cho là có thể chữa nhiều bệnh. Tuy nhiên, qua trường hợp này các bác sĩ một lần nữa khuyến cáo người dân cần thận trọng khi chữa bệnh kiểu này.

Theo PV/vtv.vn
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm