Tin tức - Sự kiện

Khẩu trang y tế bị đẩy giá từng giờ, tiểu thương giành giật nhau từng thùng khẩu trang

DNVN - Sau khi chính thức xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, thị trường khẩu trang mấy ngày qua có những biến động mạnh. Tình trạng găm hàng để tăng giá bắt đầu xuất hiện. Rất nhiều các tiểu thương bất ngờ vì giá khẩu trang bắt đầu nhảy múa, tăng nhanh đến chóng mặt, giá mặt hàng này hiện đang biến động theo giờ chứ không còn theo ngày nữa.

Hà Nội khuyến cáo người dân nên đeo khẩu trang khi ra đường / Hà Nội: 16 cửa hàng bị xử lý do bán khẩu trang y tế giá “cắt cổ”

Thời gian qua, khi tình hình dịch bệnh đã được khống chế tại nước ta, các mặt hàng như khẩu trang y tế, nước rửa tay… đã được bình ổn và trở về với giá trị thật của nó. Trước khi xuất hiện ca nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng thì các mặt hàng khẩu trang chỉ giao động từ 35.000 - 50.000 đồng/ hộp 50 chiếc tùy loại.

Tuy nhiên,từ khi chính thức xuất hiện ca bệnh Covid-19 tại Đà Nẵng, thị trường khẩu trang mấy ngày qua đã có những biến động mạnh. Tình trạng găm hàng để tăng giá bắt đầu xuất hiện. Rất nhiều các tiểu thương thời điểm hiện tại đều bất ngờ vì giá khẩu trang tăng nhanh đến chóng mặt, giá mặt hàng này hiện đang biến động theo giờ chứ không còn theo ngày nữa.

Mặt hàng khẩu trang loạn giá, giá bị đẩy lên từng giờ

Mặt hàng khẩu trang loạn giá, giá bị đẩy lên từng giờ.

Tham gia vào một nhóm chuyên buôn bán, đổ sỉ các mặt hàng trên mạng xã hội, trong vai một người muốn mua buôn khẩu trang y tế với giá tốt, phóng viên có đăng tin với nội dung “muốn mua 5 thùng khẩu trang 4 lớp giá tốt”. Tin vừa được đăng, ngay lập tức có hàng chục comment vào chào giá sỉ mặt hàng này. Phóng viên ghi nhận, đến thời điểm hiện tại giá sỉ một thùng khẩu trang y tế 4 lớp đang được chào bán giao động từ 3,6 triệu đến 5,2 triệu/1 thùng. Đặc biệt với những hàng khẩu trang đầy đủ giấy tờ có thể xuất khẩu thì giá sẽ cao hơn nhiều.

Tình trạng mua tranh, bán cướp khẩu trang đã xảy ra. Chị Phụng vốn là một người kinh doanh online lâu năm tại thành phố Đà Nẵng có đăng trên trang cá nhân của mình “em bị giật 5 thùng khẩu trang trên tay. Người mua sẵn sàng lên giá hớt tay trên giật từ xe em xuống 5 thùng. Giá hiện tại đã trên 4 triệu/1 thùng. Em chấp nhận lỗ cước để chia cho mọi người một ít. Giá cực kỳ cạnh tranh hiện tại 75.000 đồng/1 hộp. Em hứa sẽ không tăng giá nữa. Huhu. Xin lỗi mọi người nhiều” .

Không những thế chị Phụng còn cho biết thêm “mới sáng nay mình đi lấy hàng vì khách đặt khẩu trang nhiều. Vậy mà 5 thùng hết veo trong vòng 1 nốt nhạc. Mấy chỗ khác giờ họ đang bán 120.000 – 130.000 đồng/1 hộp rồi. Quá kinh dị”.

Nhiều tiểu thương cũng phải than trời vì giá khẩu trang tăng quá nhanh

Nhiều tiểu thương cũng phải than trời vì giá khẩu trang tăng quá nhanh.

Cùng tâm trạng với chị Phụng là chị H.H hiện đang kinh doanh online tại Hà Nội cũng cho biết, “hiện tại, nhiều chủ buôn bắt đầu có dấu hiệu găm hàng để đẩy giá lên rồi. Hôm qua mình có hỏi giá của kho được báo giá khẩu trang đã lên 6,1 triệu/1 thùng. Mình không dám lấy để bán luôn. Sợ thật”.

Có những kho săn sàng găm hàng, hét giá trên trời khi được hỏi giá

Có những kho săn sàng găm hàng, hét giá trên trời khi được hỏi giá.

Dạo một vòng qua các chợ online, theo ghi nhận của phóng viên, khẩu trang đang được giao bán với nhiều mức giá khác nhau dao động từ 65.000 – 130.000 đồng/1 hộp tùy loại và tùy thương hiệu. Mức giá này khá cao ở thời điểm hiện tại nhưng so với thời điểm dịch bệnh mới bùng phát ở nước ta hồi đầu năm thì vẫn chưa đạt đỉnh. Thời điểm đó khẩu trang có những nơi giao bán lên đên 350.000 hộp/1 hộp khẩu trang.

Tuy nhiên, với tốc độ tăng giá chóng mặt như hiện tại thì không loại trừ trường hợp khẩu trang sẽ lại rơi vào tình trạng tăng giá phi mã, mất kiểm soát trong thời gian tới.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm