Tin tức - Sự kiện

Khởi công xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết thuộc dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng

DNVN - Sáng nay 24/12, tại phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn), Đại học (ĐH) Đà Nẵng đã tổ chức khởi công xây dựng công trình nhà học, thực hành và thí nghiệm cho Khoa Y - Dược thuộc dự án “Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2020”.

Đà Nẵng: Khắc phục vi phạm hành lang bảo vệ đường dây điện cao áp khi thi công tuyến đường vành đai phía Tây / Đà Nẵng: Sau bão lũ và Covid-19, các sàn giao dịch bất động sản vắng tanh

Dự án “Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2020” thuộc Khu đô thị ĐH Đà Nẵng nằm trên địa bàn phường Hòa Quý (quận Ngũ Hành Sơn, TP Đà Nẵng) và phường Điện Ngọc (thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam) do ĐH Đà Nẵng làm chủ đầu tư, được Bộ GD-ĐT phê duyệt tại Quyết định số 1723/QĐ-BGDĐT ngày 29/6/2020.

Khởi công xây dựng công trình nhà học, thực hành và thí nghiệm cho Khoa Y - Dược thuộc dự án “Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2020”

Khởi công xây dựng công trình nhà học, thực hành và thí nghiệm cho Khoa Y - Dược thuộc dự án “Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2020”.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ, Giám đốc ĐH Đà Nẵng cho hay, công trình nhà học, thực hành và thí nghiệm cho Khoa Y - Dược (thuộc dự án “Đầu tư xây dựng các hạng mục công trình cấp thiết cho ĐH Đà Nẵng giai đoạn 2018 - 2020”) là công trình dân dụng cấp II, gồm 05 tầng với tổng diện tích sàn 8.127m2, có tổng mức đầu tư gần 200 tỷ đồng.

Việc khởi công các hạng mục công trình cấp thiết là bước khởi đầu, làm tiền đề quan trọng cho “Dự án xây dựng Khu đô thị ĐH Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc”. Đây là một dự án lớn, tầm vóc quốc gia, được Thủ tướng, Trung ương, Bộ GD-ĐT và chính quyền TP Đà Nẵng, tỉnh Quảng Nam hết sức quan tâm, ủng hộ, ưu tiên bố trí vốn, giúp ĐH Đà Nẵng hoàn thiện các thủ tục, xúc tiến công tác đền bù, giải phóng mặt bằng và thi công các hạng mục, công trình cấp thiết.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ cũng cho biết, với nỗ lực lớn, quyết tâm cao, trong năm 2020, dự án quan trọng này đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt quy hoạch phân khu xây dựng tỷ lệ 1/2000; phê duyệt chủ trương đầu tư dự án xây dựng hạ tầng kỹ thuật và các công trình cấp thiết.

Phối cảnh dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng

Phối cảnh dự án Khu đô thị Đại học Đà Nẵng.

 

Chính phủ cũng đã phê duyệt cấp vốn từ nguồn dự phòng trung hạn (2016 - 2020) và những năm tiếp theo cho dự án Khu đô thị ĐH Đà Nẵng, trong đó đã bố trí vốn cho năm 2020 là 500 tỉ đồng. Đồng thời Chính phủ và Ngân hàng Thế giới cũng đã phê duyệt nguồn vốn ODA 100 triệu USD cho dự án này.

PGS.TS. Nguyễn Ngọc Vũ nhấn mạnh, dự án đầu tư xây dựng Khu đô thị ĐH Đà Nẵng tại Hòa Quý - Điện Ngọc được triển khai không chỉ có ý nghĩa chiến lược để ĐH Đà Nẵng thực sự “trở thành một trong ba trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học có uy tín, ngang tầm khu vực và thế giới” mà còn góp phần thay đổi diện mạo mới cho TP Đà Nẵng và các địa phương lân cận; thu hút đầu tư, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao cho sự phát triển vùng và đất nước.

Theo kế hoạch tiến độ, đến cuối tháng 6/2022, công trình nhà học, thực hành và thí nghiệm cho Khoa Y - Dược sẽ được xây dựng hoàn thành, đáp ứng nhu cầu đào tạo, nghiên cứu khoa học cho cán bộ, giảng viên và sinh viên Khoa Y Dược, và là tiền đề để xúc tiến Đề án thành lập Trường ĐH Y Dược (thuộc ĐH Đà Nẵng) trong những năm tiếp theo.

Hải Châu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm