Tin tức - Sự kiện

Khởi động Hành trình Thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020

DNVN - Ngày 9/9, tại Hà Nội, Trung ương Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam đã tổ chức buổi gặp mặt báo chí thông tin về chuỗi các hoạt động Hành trình Thanh niên Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo 2020 với chủ đề:“Thúc đẩy chuyển đổi số trong nông nghiệp và tận dụng thời cơ để bứt phá từ đại dịch”.

Hành trình nhằm khơi dậy tinh thần khởi nghiệp trong hội viên, thanh niên đã và đang có nhu cầu khởi nghiệp; giúp các nhà khởi nghiệp tham gia Hành trình có được kỹ năng, kiến thức và sự kết nối cần thiết để trở thành các nhà quản trị, điều hành thành công; nâng cao nhận thức về khởi nghiệp sáng tạo với lĩnh vực nông nghiệp trong giai đoạn suy thoái kinh tế do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đang tác động lên toàn cầu.

Năm nay cũng là năm thứ 3 Hành trình thanh niên khởi nghiệp đổi mới sáng tạo được tổ chức. Hành trình là chuỗi các hoạt động trên phạm vi cả nước nhằm huy động, kết nối các nguồn lực hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp; tìm kiếm và tiếp cận các nguồn vốn, các nhà đầu tư; phát triển, mở rộng mạng lưới khởi nghiệp; từng bước hình thành các Trung tâm Hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp ở mỗi địa phương.

Gặp mặt báo chí phát động hành trình.

Gặp mặt báo chí phát động hành trình.

Để phù hợp với trạng thái "Bình thường mới", các buổi hội thảo, kết nối cung cầu, nhà đầu tư và ngay cả những triển lãm, hội chợ trong khuôn khổ hành trình đều được áp dụng công nghệ hiện đại để tổ chức hiệu quả theo cả phương thức truyền thống và trực tuyến. Hành trình sẽ kết nối với lãnh đạo các địa phương để xây dựng nội dung, chương trình hành động giúp đại biểu hành trình hiểu rõ đường lối phát triển kinh tế ở từng địa phương theo hướng thiết thực, có chiều sâu, từ đó khởi nghiệp sáng tạo theo đúng chiến lược cần thiết.

Bên cạnh đó, trong khuôn khổ hành trình, sẽ diễn ra Triển lãm "Con đường nông sản" dành riêng cho các nhà khởi nghiệp trẻ, quy tụ nhiều sản phẩm nông nghiệp của các mô hình kinh tế khởi nghiệp đổi mới sáng tạo thành công do thanh niên làm chủ. Với sự xuất hiện của lãnh đạo các địa phương, bên mua, huấn luyện viên khởi nghiệp và truyền thông tại triển lãm, các nhà khởi nghiệp trẻ sẽ có cơ hội giao lưu, quảng bá sản phẩm, học hỏi kinh nghiệm nhằm hoàn thiện mô hình khởi nghiệp.

Đặc biệt, đại biểu tham gia hành trình còn được thưởng thức vở kịch “Cô gái và chiếc xe máy” - một tác phẩm nghệ thuật với thông điệp về ước vọng khởi nghiệp của tuổi trẻ, đặc biệt là những đối tượng thanh niên có khát vọng làm giàu từ sản phẩm nông nghiệp.


Linh Khánh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo