Tin tức - Sự kiện

Không công bố đáp án ngay sau thi tốt nghiệp THPT 2020

Đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT 2020 sẽ được công bố theo tiến độ chấm thi. Theo đại diện Bộ GD&ĐT, điều này để chống gian lận thi cử.

Thêm 5 ca mắc COVID-19, có 1 bệnh nhân ở Hà Nội / Chậm nhất vào ngày 11/8, TP.HCM hoàn thành xét nghiệm cho người về từ Đà Nẵng

Đây là một trong những điểm mới ở mùa thi chưa từng có tiền lệ như năm nay. Theo đó, như những năm trước, Bộ GD&ĐT sẽ công bố đáp án các môn thi tốt nghiệp THPT ngay sau khi môn thi cuối cùng kết thúc. Tuy nhiên, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT Mai Văn Trinh cho hay, đáp án chính thức các môn thi của Kỳ thi năm 2020 sẽ được công bố theo tiến độ chấm thi để phòng ngừa gian lận.

Ảnh minh họa.
Ảnh minh họa.

Ông Mai Văn Trinh cũng nói thêm, việc chấm thi được tiến hành ngay trong ngày 11/8 và quy trình chấm thi tuân thủ nghiêm ngặt theo Quy chế thi cũng như đảm bảo an toàn về phòng chống COVID-19 như tại các điểm thi. Theo đó, các biện pháp cơ bản phòng chống COVID-19 như khử khuẩn, đeo khẩu trang, rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt… vẫn được áp dụng tại khu vực chấm thi.

Không công bố đáp án ngay sau thi tốt nghiệp THPT 2020 - Ảnh 1.

TS Mai Văn Trinh - Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT khẳng định, Bộ sẽ công bố đáp án theo tiến độ chấm thi

"Mặc dù bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 nhưng công tác chấm thi tốt nghiệp THPT 2020 vẫn sẽ được tiến hành theo đúng tiến độ, lịch trình đề ra. Cho đến nay, ngoại ngoại trừ Đà Nẵng, 62 tỉnh, thành phố đã sẵn sàng cho công tác chấm thi, cả chấm tự luận và chấm trắc nghiệm, đảm bảo đúng tiến độ và chất lượng", vị Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD&ĐT nhấn mạnh.

Đối với điểm thi, ông Trinh cho biết, Bộ sẽ công bố sau khi hoàn thành việc đối sánh dữ liệu. Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT vẫn tiếp tục phân tích và công bố phổ điểm thi như mọi năm.

 

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tỷ lệ thí sinh tới dự thi các môn đạt trên 96%. Cụ thể: môn Ngữ văn 96,35%; Toán 96,78%; Ngoại ngữ 96,66%; Vật lí 96,52%; Sinh học 96,56%; Hóa học 96,5%; Lịch sử 96,87%; Địa lý 96,9%; Giáo dục công dân 96,77%.

Có 39 thí sinh vi phạm Quy chế thi, trong đó, có một thí sinh bị khiển trách, 38 thí sinh bị đình chỉ thi, giảm rõ rệt so với năm 2019 (71 thí sinh bị đình chỉ thi). 18 cán bộ vi phạm quy chế thi.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm