Tin tức - Sự kiện

Không sử dụng thẻ tín dụng nhưng vẫn bị trừ tiền, cách nào phòng tránh?

Bên cạnh sự tiện lợi, thẻ tín dụng cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro nếu như người dùng không biết cách bảo quản.

Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Tôn Đức Thắng tại An Giang / Đà Nẵng: Yêu cầu hoàn thành dán thẻ định danh toàn bộ xe ô tô kinh doanh vận tải trước ngày 30/8

Không cần nhập mật khẩu, chỉ cần quẹt thẻ, khách hàng có thể thanh toán cho mình món đồ cần mua. Đó chính là sự tiện lợi khi dùng thẻ tín dụng, nhưng đi cùng với đó là những cảnh báo về tính an toàn cho người sử dụng.

Chiếc thẻ tín dụng mang lại sự tiện lợi trong việc mua sắm và chi tiêu. Thậm chí người sử dụng còn có thể rút được tiền mặt từ thẻ tín dụng tại các cây ATM. Tuy nhiên bên cạnh sự tiện lợi, chiếc thẻ này cũng tiềm ẩn khá nhiều rủi ro nếu như người dùng không biết cách bảo quản thì rất có thể sẽ mất tiền oan.

Thẻ tín dụng cũng có thể được xem là một công cụ để quản lý tài chính khá hiệu quả, vì có hạn mức chi hàng tháng, có sao kê đầy đủ các khoản chi… Tuy nhiên, đã có lần vì để lại thông tin thẻ tín dụng khi mua hàng trên mạng, anh Long dù không sử dụng nhưng thẻ tín dụng vẫn bị trừ tiền.

"Trong lúc tôi đang làm việc, điện thoại báo tài khoản bị trừ tiền, tôi gọi cho ngân hàng thì truy xuất được đã bị trừ tiền mua hàng tại Hà Nội trong khi tôi ở Sài Gòn", anh Nguyễn Hoàng Long, Quận 7, TP Hồ Chí Minh, chia sẻ.

Không sử dụng thẻ tín dụng nhưng vẫn bị trừ tiền, cách nào phòng tránh? - Ảnh 1.

Theo các chuyên gia ngân hàng, để tránh mất tiền "oan", người sử dụng không nên để lộ 3 số CVV ở mặt sau thẻ. (Ảnh minh họa - Ảnh: Báo Đầu tư)

Để lọt thông tin thẻ tín dụng khi chi tiêu trực tuyến là tình trạng không ít người tiêu dùng đã gặp phải. Ngoài ra, vì không có chức năng xác minh bằng mã OTP khi quẹt thẻ bằng máy POS nên việc đánh mất thẻ cũng là rủi ro thường gặp khiến tiền "không cánh mà bay".

"Như bây giờ mình cầm thẻ ra thanh toán thì đơn giản chỉ là cà thẻ rồi ký tên vào trong bill coi như xác nhận. Thực ra việc ký tên đó có phải là chủ thẻ hay không thì điều đó chưa chắc chắn. Nếu như ngân hàng xem xét đưa ra những giải pháp tốt hơn cho người tiêu dùng thì sẽ ổn hơn", chị Nguyễn Tố Như, quận Phú Nhuận, TP Hồ Chí Minh, cho biết.

Theo các chuyên gia ngân hàng, để tránh mất tiền "oan", người sử dụng không nên để lộ 3 số CVV ở mặt sau thẻ. Bên cạnh đó, hiện nhiều ngân hàng cũng đã tích hợp dịch vụ quản trị thẻ tín dụng trên các ứng dụng ngân hàng số. Việc này giúp chủ thẻ chủ động thực hiện các thao tác như khóa mở thẻ, điều chỉnh hạn mức mà không cần đến phòng giao dịch.

"Mỗi lần có giao dịch bất thường, lập tức nhân viên của ngân hàng gọi điện cho khách hàng để gọi có phải anh, chị đang thực hiện giao dịch đó không, hoặc nhắn tin và có nhiều biện pháp khác cảnh báo", ông Huỳnh Trung Minh, chuyên gia ngân hàng, cho hay.

Các ngân hàng cũng lưu ý, điều quan trọng nhất là chính người dùng cần trang bị cho mình những kiến thức liên quan đến việc sử dụng thẻ tín dụng, đồng thời cần cẩn trọng trong các giao dịch chi tiêu trực tuyến, tránh để lộ thông tin.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm