Tin tức - Sự kiện

Không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021

Hôm 5/8, tại Hà Nội, Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã họp phiên thứ 2 để chốt phương án lương tối thiểu vùng năm 2021 với 2 phương án để lựa chọn.

Bệnh nhân COVID-19 thứ 8 tại Việt Nam tử vong / Chiều 4/8, có thêm 18 ca mắc COVID-19 mới

Hai phương án được đưa ra là không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021 và sẽ điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng 2,5% từ 1/7 năm sau. Với phương án này, thời gian tăng lương sẽ chậm hơn so với trước đây 6 tháng.

Đại diện người lao động là Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam ủng hộ phương án 2 trong khi đại diện người sử dụng lao động là Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) ủng hộ phương án 1.

Hội đồng đã quyết định bỏ phiếu để chốt phương án, đại diện Tổng Liên đoàn lao động từ chối bỏ phiếu.

Không tăng lương tối thiểu vùng năm 2021 - Ảnh 1.

Toàn cảnh phiên họp. (Ảnh: Dân trí)

Với 9/13 phiếu đồng thuận, Hội đồng Tiền lương Quốc gia đã chốt phương án không tăng lương tối thiểu năm 2021 và gửi Thủ tướng Chính phủ quyết định trong thời gian tới.

Trước đó, đại diện VCCI cho biết, đơn vị này đã đưa ra quan điểm không tăng lương tối thiểu vùng 2021 trong phiên họp đầu tiên và sẽ tiếp tục bảo lưu quan điểm này.

Về phía đại diện người lao động, ông Lê Đình Quảng, Phó Trưởng ban Quan hệ lao động (Tổng LĐLĐ Việt Nam) cho biết, năm 2020 điều kiện kinh tế - xã hội bị ảnh hưởng nghiêm trọng do dịch COVID-19.

Ông Quảng cho hay, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam trên cơ sở diễn biến của phiên đàm phán để có phương án phù hợp vừa đảm bảo đời sống của người lao động vừa đảm bảo được phù hợp với điều kiện kinh tế - xã hội, khả năng của doanh nghiệp.

Tuy nhiên phía Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng cho rằng, trong trường hợp Hội đồng Tiền lương quốc gia quyết định không điều chỉnh tăng lương tối thiểu vùng năm 2021, Tổng Liên đoàn sẽ phân tích tình hình cho người lao động, kêu gọi người lao động có sự thấu hiểu để cùng chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp. Về phía doanh nghiệp cũng tăng cường biện pháp để đảm bảo điều kiện lao động, giữ chân người lao động, khắc phục vượt qua khó khăn.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm