Tin tức - Sự kiện

Kiên Giang: Tạm dừng các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo và ngược lại

DNVN - Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang vừa có công văn hỏa tốc về việc ứng phó với vùng áp thấp có khả năng mạnh lên thành áp thấp nhiệt đới, bảo đảm an toàn cho du khách.

Thúc đẩy kinh tế tuần hoàn - Bài cuối: Xây dựng kế hoạch hành động quốc gia / Đà Nẵng: Nhiều tàu cá không thể ra khơi do giá xăng dầu tăng cao

Theo đó, Sở yêu cầu phòng văn hóa và thông tin các huyện, thành phố trong tỉnh phối hợp với các cơ quan, đơn vị có liên quan tăng cường công tác kiểm tra, nhắc nhở các đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật và có biện pháp ứng phó kịp thời với tình hình mưa, gió do vùng áp thấp gây ra. Thường xuyên theo dõi, cập nhật diễn biến thời tiết, chủ động đề ra các biện pháp bảo đảm an toàn cho khách du lịch. Các đơn vị có bãi tắm phải bố trí đội ngũ nhân viên có nghiệp vụ trực cứu hộ, cứu đuối.

Riêng các đơn vị kinh doanh lữ hành khi tổ chức các chương trình tham quan phải tuyệt đối bảo đảm an toàn cho du khách, nhất là các tour tham quan các đảo bằng tàu, ca nô. Không đưa khách đến những nơi nguy hiểm khi diễn biến thời tiết phức tạp...

Bến tàu cao tốc Phú Quốc - Kiên Giang

Bến tàu cao tốc Phú Quốc - Kiên Giang.

Giám đốc Cảng vụ Hàng hải tỉnh Kiên Giang cho biết, toàn bộ các phương tiện vận tải hành khách từ đất liền ra các đảo (trong đó có Phú Quốc) và ngược lại đều phải tạm dừng hoạt động do thời tiết xấu. Thời gian tạm dừng từ 6h ngày 11/7 đến khi thời tiết bình thường trở lại.

Cụ thể, các hãng tàu, phà tuyến Phú Quốc - Rạch Giá, Phú Quốc - Hà Tiên, Rạch Giá - Nam Du và các đảo thuộc huyện Kiên Hải phải tạm ngưng hoạt động để bảo đảm an toàn cho hành khách.

Dự báo đến ngày 13/7, trên các vùng biển Nam bộ, gió Tây Nam tiếp tục hoạt động mạnh, biển động đến động mạnh, độ cao sóng từ 2 - 4 m. Thời tiết biển có mưa rào và giông, trong cơn giông đề phòng gió giật mạnh và lốc xoáy.

Thái Cường
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm