Tin tức - Sự kiện

Kiến nghị lên Chính phủ bổ sung 2 chất vào danh mục hàng cấm

(DNVN) - Tang vật thu giữ được tại Hà Tĩnh là những viên nén màu hồng, đây là một dạng ma túy mới, chưa nằm trong danh mục hàng cấm. Viện Khoa học Hình sự có công văn gửi Bộ Công an, kiến nghị lên Chính phủ bổ sung 2 chất này vào danh mục hàng cấm.

Clip: Hành trình nguy hiểm khi vây bắt trùm ma túy ở Lóng Luông / Cận cảnh vụ cảnh sát Mỹ rượt đuổi, vây bắt tội phạm trên đường cao tốc

- Video kiến nghị bổ sung 2 chất vào danh mục hàng cấm. Nguồn: Trung tâm tin tức VTV24

Tại Hà Tĩnh, những viên nén màu hồng có hình logo Câu lạc bộ Barcelona là tang vật thu giữ được khi lực lượng chức năng đột kích vào một tụ điểm ăn chơi trên địa bàn tỉnh.
Ảnh cắt từ video

Ảnh cắt từ video

Qua phân tích và giám định của Viện Khoa học Hình sự, Bộ Công an, đây là một dạng ma túy tổng hợp vừa mới xuất hiện. Khi tách biệt 2 chất thì không phải ma túy, nhưng nếu được trộn lẫn và uống vào cơ thể thì lại chuyển hóa thành ma túy kịch độc.
Những chất này hiện tại không nằm trong danh mục các chất ma túy tại Việt Nam. Trước sự nguy hiểm của loại ma túy mới này, Viện Khoa học Hình sự đã có công văn gửi Bộ Công an, kiến nghị lên Chính phủ bổ sung 2 chất này vào danh mục hàng cấm.
Huỳnh Vân (tổng hợp)
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm