Tin tức - Sự kiện

Kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực sau Nghị quyết 128

Sau 4 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực.

Chuẩn bị thanh tra 33 “ông lớn” xăng dầu / Ngày 19/2, cả nước ghi nhận thêm 41.980 ca mắc COVID-19

9 tháng đầu năm 2021, tốc độ tăng trưởng của tỉnh Hưng Yên chỉ đạt 5,71%. Tuy nhiên, sau khi tỉnh triển khai thực hiện Nghị quyết 128 - Thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát hiệu quả dịch COVID-19, tốc độ tăng trưởng kinh tế quý IV đã tăng trở lại gần 8%.

Bên cạnh đó, các dự án giao thông trọng điểm của tỉnh cũng đang tăng tốc. Hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp cũng đã lấy lại đà tăng trưởng nhanh.

Ông Hishino Hiroshi - Giám đốc Kỹ thuật, Công ty CP Daikin Air Conditioning (Vietnam) cho hay: "Tỉnh Hưng Yên đã nhanh chóng áp dụng Nghị quyết 128 để giúp đỡ doanh nghiệp ổn định sản xuất, áp dụng 1 cung đường 2 điểm đến. Tỉnh còn có giải pháp là đưa ra tỷ lệ % test mẫu hàng tháng, giúp doanh nghiệp bớt gánh nặng chi phí. Phải nói là việc sản xuất kinh doanh đã trở về trạng thái gần như bình thường".

Kinh tế - xã hội chuyển biến tích cực sau Nghị quyết 128 - Ảnh 1.

(Ảnh minh họa - Ảnh: TTXVN)

Sau 4 tháng triển khai thực hiện Nghị quyết 128 của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội tỉnh Hưng Yên đã có nhiều chuyển biến tích cực. Nhiều giải pháp tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp đã được tỉnh chủ động giải quyết nhanh, đặc biệt là những vướng mắc trong đầu tư xây dựng các khu công nghiệp sạch, các khu đô thị thông minh, và hạ tầng giao thông.

Hai dự án hạ tầng giao thông của tỉnh Hưng Yên đang tăng tốc. Ngoài ra, 4 dự án khu công nghiệp sạch đã được Thủ tướng Chính phủ quyết định chủ trương đầu tư cũng đang hoàn tất các thủ tục cuối cùng. Tỉnh cũng đã khảo sát lập đề án bổ sung 6 khu công nghiệp có vị trí giao thông thuận lợi vào quy hoạch phát triển các khu công nghiệp ở Việt Nam.

Những nỗ lực chủ động tìm tòi, triển khai các giải pháp khôi phục kinh tế - xã hội đã củng cố được niềm tin của người dân, doanh nghiệp và của các nhà đầu tư đối với Hưng Yên.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm