Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 10 năm thành lập khoa Quản lý nhà nước Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội

DNVN - Sáng 15/11, tại Hà Nội, trong không khí vui tươi, phấn khởi, Khoa Quản lý nhà nước, Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập.

Lương thấp, người kém, sao quản lý nhà nước giỏi được? / Hà Nội tăng cường công tác quản lý nhà nước về chợ

GS,TS Nguyễn Công Nghiệp - Phó Hiệu trưởng thường trực Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội cùng Ban Giám hiệu nhà trường tặng hoa chúc mừng Khoa Quản lý nhà nước.

Khoa Quản lý nhà nước được thành lập ngày 22/3/2013 theo Quyết định số 1181/QĐ-BGH của Ban Giám hiệu Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội. Là một trong các đơn vị đầu tiên thuộc các trường đại học ngoài công lập được Bộ Giáo dục và Đào tạo cấp mã ngành đào tạo cử nhân Quản lý nhà nước và mã ngành đào tạo thạc sĩ ngành Quản lý công.

Khoa có 11 cán bộ giảng viên cơ hữu và trên 50 giảng viên thỉnh giảng gồm các giáo sư, phó giáo sư, tiến sĩ, thạc sĩ là những cán bộ quản lý giàu kinh nghiệm giảng dạy, nghiên cứu khoa học và thực tiễn, nhiệt tình với sự nghiệp giáo dục và đào tạo.

PGS,TS Văn Tất Thu - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ nhiệm Khoa Quản lý nhà nước phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, PGS,TS Văn Tất Thu - nguyên Thứ trưởng Bộ Nội vụ, Chủ nhiệm Khoa Quản lý nhà nước cho biết: Trong 10 năm qua, Khoa Quản lý nhà nước đã đạt được các kết quả quan trọng trong nghiên cứu và đào tạo, giảng dạy. Khoa đã đào tạo gần 1000 sinh viên, đã có hơn 500 sinh viên bảo vệ thành công khóa luận tốt nghiệp, gồm có 57 sinh viên Lào. Ngoài ra, khoa đã xây dựng chương trình và tham gia giảng dạy các lớp liên thông, tại chức, kết quả đến nay có 3573 sinh viên đã được cấp bằng, còn lại 129 sinh viên đang theo học.

Tính từ năm 2017 đến nay, khoa đã thực hiện giảng dạy 5 khóa cao học Quản lý công, với tổng số 452 học viên; có 270 học viên đã tốt nghiệp, 122 học viên đang chuẩn bị viết luận văn tốt nghiệp; 60 học viên đang theo học. Đa số các học viên tốt nghiệp đều đạt loại khá, giỏi. Nhiều học viên sau khi nhận bằng thạc sĩ quản lý công đã được bổ nhiệm giữ vị trí lãnh đạo, trưởng, phó phòng chuyên môn hoặc bổ nhiệm vào ngạch công chức, chuyên viên chính, chuyên viên cao cấp trong bộ máy hành chính nhà nước các cấp.

Để nâng cao chất lượng đào tạo và thực hiện chủ trương gắn đào tạo với nghiên cứu khoa học, khoa đã thành lập Hội đồng khoa, hàng năm xây dựng kế hoạch nghiên cứu khoa học.

Trong 10 năm qua, khoa đã triển khai nghiên cứu thành công 2 đề tài khoa học cấp trường, xây dựng 7 cuốn giáo trình; tổ chức 4 hội thảo khoa học với các chủ đề khác nhau mang tính cấp thiết, thời sự: Thuật ngữ khái niệm hành chính và những vấn đề đặt ra trong nghiên cứu và giảng dạy; Xây dựng nền quản trị nhà nước hiện đại; Căn cứ khoa học trong phân cấp quản lý hệ thống các cơ quan, tổ chức; Những vấn đề trong quản trị tổ chức các đơn vị sự nghiệp ngoài công lập, từ thực tiễn các trường đại học.

Các cán bộ, giảng viên của khoa tích cực nghiên cứu, viết và công bố các bài báo khoa học trên tạp chí của trường và các tạp chí chuyên ngành ngoài trường.

GS, TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, GS,TS Đinh Văn Tiến - Phó Hiệu trưởng nhà trường ghi nhận và biểu dương những nỗ lực và thành tích Khoa Quản lý nhà nước đã đạt được trong thời gian qua. Đồng thời, đề nghị khoa cần tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng bài giảng, chất lượng chương trình, hiệu quả đào tạo, thu hút số lượng sinh viên chính quy, học viên cao học theo học nhiều hơn nữa.

Bên cạnh đó, Phó Hiệu trưởng yêu cầu nhà trường tiếp tục quán triệt sâu sắc và thực hiện hiệu quả Nghị quyết số 29 của BCH Trung ương Đảng khóa XI về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo; quan tâm xây dựng khối đoàn kết, nhất trí trong cán bộ, đảng viên, giáo viên, nhân viên; phát huy bề dày truyền thống, quyết tâm đưa nhà trường phát triển lên tầm cao mới.

Thanh Hoa
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm