Tin tức - Sự kiện

Kỷ niệm 72 năm quốc khánh Sri Lanka tại Hà Nội

DNVN - Ngày 4/2, tại Hà Nội, Đại sứ quán Sri Lanka đã tổ chức lễ kỷ niệm 72 năm Ngày quốc khánh của Sri Lanka ( 4/2/1948 – 4/2/2020).

Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Đại sứ Sri Lanka tại Việt Nam Prasanna Gamage cho biết, Sri Lanka và Việt Nam có quan hệ lịch sử nồng ấm và thân thiện lâu đời.Mối quan hệ giữa hai nước được đánh dấu bởi các chuyến thăm cấp cao, bắt đầu từ 3 chuyến thăm của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong lúc ra đi tìm đường cứu nước, và hai nước đã hợp tác trên các mảng như nông nghiệp, giáo dục, quốc phòng, thương mại và du lịch v.v…

Thắp sáng đèn dầu truyền thống tại lễ kỷ niệm

Thắp sáng đèn dầu truyền thống tại lễ kỷ niệm.

Theo thống kê, hai nước đã có 61 chuyến thăm ở cấp Thứ trưởng, 32 thỏa thuận và biên bản ghi nhớ được ký kết giữa hai nước nhằm đảm bảo hợp tác song phương hiệu quả. Hai nước tiếp tục trao đổi đoàn cấp cao qua các chương trình đào tạo, hội thảo, hội nghị và các cuộc họp. Ngoài ra, các doanh nghiệp Sri Lanka đầu tư vào Việt Nam đã tạo việc làm cho 10,000 người Việt Nam.

Các đại biểu chụp ảnh tại lễ kỷ niệm

Các đại biểu chụp ảnh tại lễ kỷ niệm.

Năm nay, Sri Lanka và Việt Nam sẽ kỷ niệm 50 năm thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức giữa hai quốc gia. “Tôi tin tưởng rằng mối quan hệ giữa hai nước sẽ lên một tầm cao mới trong những năm tiếp theo”. Đại sứ Prasanna Gamage nói.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo