Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Sử dụng sai phép vật liệu nổ, doanh nghiệp bị phạt 180 triệu đồng

Doanh nghiệp này đã sử dụng vật liệu nổ ngoài phạm vi giấy phép sử dụng vật liệu nổ công nghiệp đã được Sở Công thương tỉnh Lâm Đồng cấp phép.

UBND tỉnh Lâm Đồng vừa ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đôívới Công ty TNHH Quốc Định (thị trấn Liên Nghĩa, huyện Đức Trọng), vì sử dụng vật liệu nổ ngoài phạm vi giấy phép được cấp.

Ảnh minh hoạCó thể bạn quan tâm

Hành vi này vi phạm Điểm b, Khoản 6, Điêù56 Nghị định 71/2019/NĐ-CP ngày 30/8/2019 của Chínhphủ. Do đó, UBND tỉnh Lâm Đồng đã quyết định xử phạt doanh nghiệp này với số tiền là 180 triệu đồng.

Quyết địnhcòn yêu cầu Công ty Quốc Định phải nghiêm chỉnh chấp hànhquyết định xử phạt, nếu không sẽ bị cưỡng chế thi hành.

Trước đó, ngày 17/10/2019, Thanhtra Sở Công Thương tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành kiểm tra và lập biên bản vi phạmhành chính đối với doanh nghiệp này về hành vi trên. Sau đó, Sở Công Thương đãcó tờ trình đề nghị UBND tỉnh ban hành quyết định xử phạt.

Theo Nghị định số 71/2019/NĐ-CP ngày 30/8/2019 của Chính phủ về việc “Quyđịnh xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực hóa chất và vật liệu nổ côngnghiệp”, mức phạt tiền tối đa đối với một hành vi vi phạm hành chính của cánhân trong lĩnh vực hóa chất là 50 triệu đồng, trong lĩnh vực vật liệu nổ côngnghiệp là 100 triệu đồng.

Đối với cùng một hành vi vi phạmhành chính thì mức phạt tiền đối với tổ chức gấp 2 lần mức phạt tiền đối với cánhân. Nghị định này có hiệu lựcthi hành từ ngày 15/10/2019.

VIÊN HỮU
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo