Tin tức - Sự kiện

Lâm Đồng: Sư giả dùng tiền âm phủ đổi 199 triệu đồng tiền thật

(DNVN) - Công an TP. Đà Lạt (Lâm Đồng) vừa dẫn giải 2 đối tượng giả người tu hành đến tiệm cắt tóc trên đường Nguyễn Công Trứ (phường 8, TP. Đà Lạt), để dựng lại hiện trường vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản vừa xảy ra tại đây.

Vụ lừa đảo lớn nhất về sự sống trên Mặt trăng / Vợ chồng giám đốc lừa đảo hơn 40 tỷ đồng


Hai đối tượng giả sư để chiếm đoạt tiền của gia đình anh Khoa, chủ tiệm cắt tóc nói trên là Nguyễn Văn Dứt (40 tuổi) và Nguyễn Hoài Nam (27 tuổi), cùng trú ở tỉnh Tiền Giang.

1.	Hai sư giả Nguyễn Hoài Nam và Nguyễn Văn Dứt từ Tiền Giang lên Đà Lạt lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người dân nhẹ dạ, cả tin (Ảnh: VH)

Hai sư giả từ Tiền Giang lên Đà Lạt bày trò lừa đảo (Ảnh: VH).

Theo điều tra của cảnh sát, ngày 23/9, Nam đến tiệm cắt tóc nói trên, xưng pháp danh là Thích Minh Tâm, đang tu tập tạichùa Đại Ninh (Đức Trọng – Lâm Đồng),để xin tiền công đức.

Trong lúc nói chuyện, Nam thấy vợ anh Khoa đang mang thai,có vẻ mệt mỏi nên “phán” chị này bị vong theo, cần phải cúng giải để mong mẹ tròn con vuông. Nghe lời, anh Khoa đưa 7 triệu đồng để làm mâm cúng gửi vong về chùa. Xong việc, anh còn “tạ” thêm cho thầy 2 triệu đồng nữa.

Thấy “ngon ăn”, Nam về nhàlôi kéo thêm Dứt và Thu (chưa xác định được nhân thân), bày mưu tính kế để tiếp tục chiếm đoạt tài sản của chủ tiệm cắt tóc.

Mấy hôm sau, cả nhóm trang phục chỉnh tề, kéo nhau đến tiệm anh Khoa. Dứt thì xưng pháp danh là Thích Huệ Tâm, tu tại một chùa ở huyện Hóc Môn (TP.HCM), là "sư phụ" của Nam. Còn Thu là phật tử đi theo để lo hậu cần cho các thầy.

 

Thấy tiệm cắt tóc của anh Khoa vắng khách, các thầy liền đề nghị thân chủ làm lễ xin cụ tổban lộc kéo khách đến.“Sư phụ” Dứt bày trò có 3 loại mâm cúng có giá khác nhau, gồm: Tiểu lộc (79 triệu đồng), trung lộc (99 triệu đồng), đại lộc (199 triệu đồng). Sau khilàm lễ sẽ trả lại tiền cúng để gia chủ đầu tư cho công việc.Nghe vậy, anh Khoa đồng ý chọn gói đại lộc (199 triệu đồng).

Ngày 14/10, Nam và Dứt đến tiệm cắt tóc của anh Khoa với chiếc tay nải màu vàng, bên trong là một xấp tiền âm phủ được gói trong mảnh vải đỏ. Đến giờ, Dứt yêu cầu anh Khoa bỏ 199 triệu đồng vào chiếc khăn màu đỏ mà Dứt trải sẵn trên chiếu rồi đậy lại và để lên bàn. Sau đó, Dứt nói vợ chồng anh Khoa quay lưng và lạy 4 phương 8 hướng để làm lễ.

2.	Cọc tiền âm phủ các sư giả dùng để lừa đổi lấy cọc tiền thật của anh Khoa (Ảnh: VH)

Cọc tiền âm phủ các sư giả dùng để lừa đổi lấy cọc tiền thật của anh Khoa (Ảnh: VH).

Lợi dụng lúc này, Dứt nhanh tay tráo cọc tiền thật bằng cọc tiền âm phủ đã chuẩn bị sẵn. Sau khi cúng xong, Dứt bảo anh Khoa cất vào tủ và dặn 7 ngày sau mới mở ra sử dụng.

 

Làm đúng lời thầy phán, 7 ngày sau, anh Khoa lấy số tiền đã cúng từ trong tủ ra đã để đimua thêm dụng cụ về làm nghề thì chết điếng khi phát hiện cọc tiền thật của mình trước đó giờlà tiền âm phủ. Biết mình đãbị lừa nên anh Khoa báo Công an TP Đà Lạt.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Đội Cảnh sát Hình sự(Công an TP. Đà Lạt)phối hợp Công an tỉnh Tiền Giang, nhanh chóng bắt được các nghi phạm đang lẩn trốn tại quê nhà để di lý về TP. Đà Lạt xử lý.Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình.

Vụ án tiếp tục được mở rộng điều tra để xử lý.

Viên Hữu
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm