Tin tức - Sự kiện

Lần đầu tiên cử tri trên đảo Trường Sa Lớn bỏ phiếu bầu cùng ngày với cả nước

Ngày 23/5, quân và dân đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa trên đất liền đã thực hiện quyền bầu cử.

Cử tri miền Trung náo nức đi bầu cử / Chủ tịch Quốc hội mong muốn cuộc bầu cử diễn ra trong an toàn cả về dịch bệnh và an ninh

Cuộc bầu cử năm nay là lần đầu tiên sau năm 1976, cử tri ở đảo Trường Sa Lớn được thực hiện bỏ phiếu bầu cử cùng với nhân dân cả nước.

Đúng 7 giờ ngày 23/5, hơn 960 tổ bầu cử trên địa bàn tỉnh Khánh Hòa đã đồng loạt đón những cử tri đầu tiên đến lựa chọn, bỏ phiếu lựa chọn các đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Thời tiết ở Khánh Hòa ngày 23/5 được dự báo có nắng gián đoạn, đề phòng mưa dông bất chợt, nhiệt độ từ 26 độ C đến 33 độ C; vùng biển có mưa rào và dông rải rác. Riêng tại Nha Trang, buổi sáng trời khá mát mẻ, rất thuận lợi để cử tri rời khỏi nhà, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Lần đầu tiên cử tri trên đảo Trường Sa Lớn bỏ phiếu bầu cùng ngày với cả nước - Ảnh 1.


Cán bộ, chiến sĩ trên đảo Trường Sa Lớn thực hiện duyệt đội ngũ vào sáng 23/5

Tỉnh Khánh Hòa có 13 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Quốc hội khóa XV (trong đó có 3 người được Trung ương giới thiệu), để bầu 7 đại biểu; 84 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân tỉnh, để bầu 52 đại biểu; 479 người được giới thiệu ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp huyện, để bầu 290 đại biểu; 5.387 người được ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân cấp xã (trong đó có 10 trường hợp tự ứng cử) để bầu 3.211 đại biểu. Tỉnh Khánh Hòa có tổng số trên 988 nghìn cử tri.

Lần đầu tiên cử tri trên đảo Trường Sa Lớn bỏ phiếu bầu cùng ngày với cả nước - Ảnh 2.


Quân và dân ở đảo Trường Sa Lớn thực hiện bỏ phiếu bầu cử

Lần đầu tiên cử tri trên đảo Trường Sa Lớn bỏ phiếu bầu cùng ngày với cả nước - Ảnh 3.

Ngoài 20 khu vực bỏ phiếu ở các điểm đảo thuộc thị trấn Trường Sa, xã Sinh Tồn, xã Song Tử Tây đã tiến hành bầu cử vào ngày 16/5 vừa qua, khu vực bỏ phiếu thuộc đảo Trường Sa Lớn (thị trấn Trường Sa) và 3 khu vực bỏ phiếu còn lại thuộc huyện Trường Sa nằm trên đất liền, hôm nay (23/5) cùng bỏ phiếu bầu cử với cả nước.

Trong bối cảnh dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Khánh Hòa đã chủ động xây dựng kịch bản, phương án cụ thể, chuẩn bị các điều kiện, cơ sở vật chất kỹ thuật để ứng phó với các tình huống.

Để thực hiện cầu truyền hình từ thị trấn Trường Sa, Đài Truyền hình Việt Nam đã cử lực lượng phóng viên hùng hậu để đi tác nghiệp. Trong bối cảnh dịch bệnh thì việc tác nghiệp cũng vô cùng khó khăn, ví dụ đoàn đi Trường Sa đã phải cách ly ở Cam Ranh 14 ngày trước khi ra đảo.

"Chúng tôi cũng chuẩn bị các phương án khác nhau đồng thời đảm bảo việc phòng chống dịch bệnh để làm sao có thể chuyển tải được trọn vẹn không khí bầu cử trên toàn quốc" - nhà báo Đỗ Đức Hoàng - Trưởng Ban Thời sự, Đài Truyền hình Việt Nam cho biết.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm