Lan tỏa thương hiệu Việt Nam năng động
Khởi động dự án đầu tiên của Khu thương mại tự do Đà Nẵng / Dấu mốc nâng tầm vị thế quốc tế của TP Hồ Chí Minh
Ngày 4/9, tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Hội chợ Du lịch Quốc tế TP Hồ Chí Minh lần thứ 19 (ITE HCMC 2025) chính thức khai mạc, đồng thời diễn ra Diễn đàn xuất khẩu 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế”.
Chuỗi sự kiện do Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, Bộ Công thương và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức diễn ra từ ngày 4-6/9. Đây là hoạt động trọng điểm trong chiến lược xúc tiến du lịch, thương mại và đầu tư của Việt Nam.

Các đại biểu thực hiện nghi thức khai mạc.
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng nhấn mạnh, sau khi hợp nhất với tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu và Bình Dương, TP trở thành siêu đô thị với diện tích 6.773km², dân số gần 14 triệu người, đóng góp hơn 22% GRDP cả nước. Với lợi thế này, TP đặt mục tiêu trở thành trung tâm kinh tế - tài chính - logistics - thương mại - du lịch hàng đầu khu vực.

Phó Chủ tịch UBND TP Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng phát biểu khai mạc.
Ông Dũng khẳng định, việc tổ chức đồng thời ba sự kiện thể hiện tầm nhìn và cam kết đồng hành cùng doanh nghiệp, thúc đẩy hợp tác quốc tế, đồng thời khẳng định vai trò “siêu đô thị” kinh tế - tài chính - du lịch của cả nước.
Bộ trưởng Văn hóa - Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng cho rằng: “Việc tổ chức cùng lúc ba sự kiện là biểu tượng cho sự hòa âm trong chiến lược phát triển, khẳng định cam kết của TP trong việc tạo dựng môi trường thuận lợi, thúc đẩy doanh nghiệp phát triển bền vững, sáng tạo và hội nhập”.
Với thông điệp “Du lịch bền vững - Trải nghiệm sống động”, ITE HCMC 2025 quy tụ hơn 500 doanh nghiệp, 250 người mua quốc tế đến từ 41 quốc gia và vùng lãnh thổ, dự kiến thu hút hàng chục nghìn lượt khách tham quan. Hội chợ tiếp tục là điểm hẹn uy tín, góp phần lan tỏa hình ảnh du lịch Việt Nam năng động, bản sắc và giàu tiềm năng.

Đông đảo khách tham quan tại hội chợ ITEHCM.
Song song, Diễn đàn xuất khẩu 2025 và sự kiện “Kết nối chuỗi cung ứng hàng hóa quốc tế” quy tụ hơn 300 đoàn thu mua đến từ 60 quốc gia và vùng lãnh thổ, tạo cơ hội hợp tác thực chất cho hơn 400 doanh nghiệp Việt Nam với 12.000 sản phẩm trưng bày. Đây là cầu nối giúp đa dạng hóa thị trường, thúc đẩy doanh nghiệp tham gia sâu hơn vào chuỗi giá trị toàn cầu, từ nông sản, thực phẩm chế biến đến công nghiệp hỗ trợ và thiết bị điện tử.
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Xem nhiều nhất

Đà Nẵng: Chấn chỉnh hoạt động vận tải du lịch gây ô nhiễm môi trường
Tăng cường hợp tác đa lĩnh vực giữa TP Hồ Chí Minh và Thẩm Dương - Trung Quốc
Lan tỏa thương hiệu Việt Nam năng động
Ứng dụng AI vào giám định độ thuần, độ sạch giống lúa
Bước đi quan trọng để xây dựng một ngành kinh tế xanh, hiện đại