Lập đề án nâng cao hiệu quả quản lý sân bay Long Thành
Theo đó, Cục HKVN được giao chủ trì, phối hợp với các Tổng cục, Cục chuyên ngành và các cơ quan, đơn vị liên quan lập đề cương xây dựng đề án trình Bộ GTVT; tổ chức triển khai lập đề án đảm bảo chất lượng, thời gian yêu cầu.
Cụ thể, Bộ trưởng yêu cầu Cục HKVN phân tích, đánh giá toàn diện hệ thống kết cấu hạ tầng giao thông của khu vực; hạ tầng giao thông kết nối đối với cảng, với hệ thống hạ tầng giao thông của khu vực, đặc biệt kết nối với Cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP.HCM và các tỉnh lân cận.
Phối cảnh Cảng hàng không quốc tế Long Thành
Bên cạnh đó, Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể chỉ đạo Cục HKVN xác định nhu cầu vận tải, các cơ hội - thách thức đối với Cảng Hàng không quốc tế Long Thành. Phân bổ, cân đối cung cầu hành khách tới các cảng hàng không đã được đầu tư trong phạm vi ảnh hưởng của Cảng HKQT Long Thành.
Theo Bộ trưởng Nguyễn Văn Thể, Cục HKVN phải xây dựng giải pháp thu hút hành khách trung chuyển về cảng hàng không quốc tế, hướng tới trở thành một trong những trung tâm trung chuyển hàng không quốc tế của khu vực. Ngoài ra, cục HKVN cần xây dựng lộ trình, thứ tự ưu tiên, phương án đầu tư hoàn thiện cơ sở hạ tầng kết nối với cảng để khai thác hiệu quả Cảng Hàng không quốc tế Long Thành.
Bộ GTVT yêu cầu Cục HKVN hoàn thiện Đề án và trình Bộ GTVT trong tháng 6/2019.
Trước đó, ngày 16/11, đoàn công tác Bộ GTVT do Thứ trưởng Lê Đình Thọ làm Trưởng đoàn đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Đồng Nai về công tác giải phóng mặt bằng dự án Cảng hàng không quốc tế Long Thành.
Theo tính toán của Bộ GTVT, đến tháng 3/2019 bộ phải hoàn thành hồ sơ thì mới kịp tiến độ để khoảng tháng 12/2019 Chính phủ phê duyệt dự án và đảm bảo thời gian khởi công dự án vào năm 2020. Theo kế hoạch, những công việc đầu tiên phải làm là san lấp mặt bằng và xây dựng đường vào khu dự án. Công việc tiếp theo ngay sau khi giải phóng mặt bằng là xây dựng hàng rào cho dự án.
|
End of content
Không có tin nào tiếp theo