Tin tức - Sự kiện

Lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi)

Dự án Luật Đất đai (sửa đổi) đang được lấy ý kiến nhân dân đến ngày 15/3.

Quảng bá du lịch Đà Nẵng tại hội chợ lớn nhất Ấn Độ / Hóa đơn điện tử khởi tạo từ máy tính tiền: Tiện lợi, minh bạch

Bộ TN&MT đã nhận được hàng trăm ý kiến đóng góp của nhân dân để hoàn thiện Luật Đất đai (sửa đổi). Ảnh minh họa

Đây là thông tin được các địa phương, cộng đồng doanh nghiệp và người dân hết sức quan tâm. Ngay trong ngày hôm qua, phóng viên VTV Money đã có những trao đổi với ông Lê Minh Ngân - Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường về quá trình, kết quả bước đầu việc lấy ý kiến góp ý từ nhân dân và tiến độ để hoàn thiện hồ sơ dự án Luật đất đai (sửa đổi).
Đến nay, đã có 43 tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương ban hành kế hoạch và triển khai thực hiện lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi). Những nội dung nhiều người quan tâm như về vấn đề quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, thu hồi đất, giao đất, bồi thường giải phóng mặt bằng...
"Trong kế hoạch tham mưu cho Chính phủ, chúng tôi đã đề xuất là tất cả các báo cáo, ý kiến của nhân dân, ngoài gửi cho Bộ Tài nguyên Môi trường để tham mưu cho Chính phủ, cũng gửi cho Ủy ban Kinh tế Quốc hội, Ủy ban Pháp luật Quốc hội để cùng thẩm định và giám sát việc tiếp thu, giải trình của phía cơ quan soạn thảo. Chúng tôi đã phân công rất cụ thể cho các nhóm chuyên gia, tổ biên tập để theo dõi từng nội dung để tổng hợp, giải trình, tiếp thu một cách tốt nhất", Thứ trưởng Bộ Tài nguyên và Môi Trường cho biết.
Cũng theo Bộ Tài nguyên và Môi trường, từ ngày 20/2 đến 15/3/2023, Bộ Tài nguyên và Môi Trường cũng sẽ tổ chức các đoàn công tác theo dõi, đôn đốc việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân về dự thảo Luật tại các tỉnh, thành phố chia theo các khu vực trên cả nước.
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm