Tin tức - Sự kiện

Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản – Hà Nội 2019 diễn ra từ ngày 29 – 31/3

(DNVN) – Sáng 20/2, tại Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã tổ chức họp báo thông tin về Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội 2019.

Phát biểu tại họp báo, ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cho biết: Lễ hội hoa anh đào Nhật Bản - Hà Nội là sự kiện thường niên hàng năm nhằm góp phần tuyên truyền, giới thiệu, quảng bá hình ảnh, nét đẹp văn hóa, đất nước và con người Nhật Bản đến với nhân dân Thủ đô.

Đây cũng là dịp trao đổi kinh nghiệm và hợp tác trong lĩnh vực văn hóa, giáo dục, y tế, du lịch, kinh tế giữa Thủ đô Hà Nội và Nhật Bản. Qua đó tăng cường hơn nữa sự hiểu biết, tin cậy và thắm tình đoàn kết giữa nhân dân hai nước.

ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội

Ông Tô Văn Động - Giám đốc Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội phát biểu tại buổi họp báo.

Lễ hội do UBND Thành phố Hà Nội và Đại sứ quán Nhật Bản chủ trì, phối hợp với Công ty CP Tiến bộ Quốc tế (AIC) tổ chức dự kiễn diễn ra từ ngày 29 đến 31/3 với nhiều hoạt động triển lãm và giao lưu văn hóa Việt Nam – Nhật Bản, gồm: Trưng bày cây, hoa anh đào và một số loài hoa Việt Nam tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ; Tổ chức không gian giới thiệu văn hóa Nhật Bản như trà đạo, cờ vây, cờ Shogi, trò chơi truyền thống Kendama… tại khu vực nhà Bát giác vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, phố Đinh Tiên Hoàng; Trình diễn múa Yosakoi tại khu vực vườn hoa đền Bà Kiệu, không gian đường phố Đinh Tiên Hoàng.

Ngoài ra, ban tổ chức sẽ tổ chức chương trình nghệ thuật truyền thống Hà Nội và các hoạt động phụ trợ tại khu vực Vườn hoa Tượng đài Lý Thái Tổ, trình diễn một số loại hình nghệ thuật truyền thống của Việt Nam như ca trù, hát xẩm, múa bồng…; giới thiệu không gian ẩm thực Nhật Bản – Việt Nam tại Cung Thiếu nhi Hà Nội với khoảng 20 gian hàng ẩm thực hấp dẫn.

Bên cạnh các hoạt động văn hóa nghệ thuật, ban tổ chức còn tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào 2019; tọa đàm, trao đổi hợp tác xúc tiến đầu tư, du lịch giữa Hà Nội và Nhật Bản; tổ chức các hoạt động giao lưu giáo dục, y tế, hỗ trợ tư vấn, khám chữa bệnh cho một số bệnh nhân mắc bệnh hiểm nghèo…

Trong đó, điểm khác biệt lớn nhất của lễ hội năm nay là cuộc tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh đào. Cuộc thi được tổ chức với mong muốn thu hút sự quan tâm, tìm hiểu và yêu mến của các bạn trẻ về những nét đẹp văn hóa của đất nước và con người Nhật Bản, từ đó thúc đẩy các hoạt động giao lưu văn hóa Việt Nam - Nhật Bản cho giới trẻ, góp phần củng cố và thắt chặt mối quan hệ hợp tác giữa hai nước trong tương lai.

Tiêu chí của tuyển chọn Đại sứ thiện chí hoa anh 2019 không những là những người có phong thái, hình thức mà còn là những người có hiểu biết, có quan tâm đến Nhật Bản và mối quan hệ Nhật Bản - Việt Nam, có trình độ tiếng Nhật, có ý thức tham gia các hoạt động với tư cách là Đại sứ thiện chí.

 

Trong khuôn khổ cuộc thi, ngoài việc trải qua các vòng thi kiến thức, kỹ năng giao tiếp ứng xử, khả năng hùng biện…, các thí sinh còn có hội được tham gia nhiều hoạt động bổ ích như: Tìm hiểu về văn hóa Nhật Bản hay các hoạt động xã hội thiện nguyện khác.

Hoài Nam
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo