Tin tức - Sự kiện

Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam: Tôn vinh, khích lệ nghị lực vươn lên của phụ nữ Việt

(DNVN) - Chiều 15/10, TƯ Hội LHPN VN tổ chức Lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam và Ngày hội Phụ nữ khởi nghiệp năm 2018.

Chính phủ có nhiều nỗ lực phát triển KTXH vùng dân tộc thiểu số, miền núi / Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc gặp mặt cộng đồng người Việt tại Vienna

s

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN VN. Ảnh: Ánh Tuyết

Phát biểu khai mạc, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, Chủ tịch Hội LHPN VN nhấn mạnh: Năm 2018 cũng là năm ghi dấu ấn 15 năm Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam. Từ gần 1000 đề cử trên cả nước, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam đã được trao cho 74 tập thể và 134 cá nhân.
Tại buổi Lễ, đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà gửi những lời chúc tốt đẹp, ấm áp nhất tới các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, các bà, các mẹ, các chị em phụ nữ VN trong và ngoài nước.
"Các chị là hình ảnh tiêu biểu của phụ nữ VN trong giai đoạn mới, giỏi về trí tuệ, đẹp về tâm hồn, luôn say mê, sáng tạo, cống hiến, sống có trách nhiệm với gia đình - xã hội - cộng đồng. Thành công của các chị chính là nguồn động viên, hướng đến những điều cao cả, khát vọng tốt đẹp của cuộc sống...", đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà nói.
Ảnh: Ánh Tuyết.

Hình ảnh trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2018. Ảnh: Ánh Tuyết

Đồng chí Nguyễn Thị Thu Hà, cho biết: Việc nâng cao chất lượng, mở rộng quy mô, tính chất của các dự án khởi nghiệp do phụ nữ làm chủ sẽ là ưu tiên tiếp theo của Hội LHPN VN trong những năm tới. Tại buổi Lễ trao giải, 20 trong số 137 ý tưởng xuất sắc sẽ có cơ hội kết nối với các nhà đầu tư hỗ trợ tài chính kỹ thuật, biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực.
Ảnh: Ánh Tuyết.

Đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng phát biểu tại buổi lễ .Ảnh: Ánh Tuyết

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Trần Quốc Vượng, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng, đánh giá cao những thành tích của phụ nữ VN: "Nhiều công trình, kết quả nghiên cứu của chị em đã được các tổ chức trong và ngoài nước đánh giá cao. Nhiều tấm gương phụ nữ đã có những cống hiến quan trọng trong sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc. Ngày càng nhiều nữ Doanh nhân thành công trong kinh doanh và thực hiện tốt trách nhiệm xã hội. Phụ nữ tham gia tỷ lệ cao trong Quốc hội và Hội đồng nhân dân các cấp...".
đồng chí Trần Quốc Vượng, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Trung ương Đảng

Trao tặng tài trợ cho các đề án đạt giải. Ảnh: Ánh Tuyết

Để hoàn thành nhiệm vụ trong giai đoạn mới, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, đồng chí Trần Quốc Vượng đề nghị các cấp hội quan tâm một số nội dung sau:
Một là, tiếp tục đổi mới, làm tốt hơn công tác tuyên truyền, giáo dục, vận động, tập hợp phụ nữ, qua đó gớp phần nâng cao nhận thức chính trị, lý tưởng cách mạng, năng lực, trình độ của phụ nữ để tham gia phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ Tổ quốc....
Hai là, trong chỉ đạo công tác hội và phong trào phụ nữ, các cấp bộ hội cần lựa chọn những nội dung trọng tâm, trọng điểm với những việc làm cụ thể, thiết thực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ cách mạng trong từng giai đoạn, phù hợp với vai trò, tâm lý, nhu cầu chính đáng của phụ nữ....
Ba là, cần năng động hơn, hiệu quả hơn trong tham gia xây dựng luật pháp, chính sách, tham gia trong quản lý nhà nước, trong tổ chức các hoạt động bảo vệ, chăm lo, hỗ trợ cụ thể, thiết thực, đáp ứng được nhu cầu chính đáng của các nhóm đối tượng phụ nữ khác nhau, chú trọng nhóm có hoàn cảnh khó khăn, nhóm cần quan tâm đặc biệt theo đặc điểm của mỗi địa phương. Tăng cường phối hợp với các ngành, các tổ chức, cá nhân để làm tốt hơn hoạt động hỗ trợ, trong đó có hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp.
Ảnh: Ánh Tuyết

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước tặng hoa chúc mừng Ngày Phụ nữ Việt Nam. Ảnh: Ánh Tuyết

"Đảng, Nhà nước và nhân dân mong muốn, mỗi người phụ nữ Việt Nam, dù ở vị trí, vai trò nào cũng luôn nỗ lực, sáng tạo, truyền động lực lan tỏa, tiếp tục khẳng định và phát huy vai trò của mình, phấn đấu thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh", đồng chí Trần Quốc Vượng nhấn mạnh.
Buổi lễ trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam 2018 cho 5 tập thể, 10 cá nhân; công bố kết quả và trao biểu trưng Ngày Phụ nữ Khởi nghiệp cho 20 đề án. Xem chi tiết danh sách nhận giải tại đây.
Hoàng Tuyết
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm