Tin tức - Sự kiện

Liên Hợp Quốc đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế

Dư luận những ngày qua đánh giá cao chuyến thăm Việt Nam của Tổng Thư ký LHQ António Guterres. Đây cũng là sự khẳng định vai trò và vị thế ngày càng tăng lên của Việt Nam.

Kiểm tra xử lý các dự án, công trình chậm tiến độ sử dụng đất / Việt Nam chia sẻ tầm nhìn về ứng phó với thách thức toàn cầu và phục hồi kinh tế

ÔngAntónio Guterres là Tổng thư ký Liên Hợp Quốc thứ 4 tới thăm Việt Nam trong gần 30 năm qua. Việt Nam đã dành nghi lễ cấp Nhà nước để chào đón người đứng đầu Liên Hợp Quốc. Tại các cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc và hội kiến với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc đều đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Việt Nam được các nước lắng nghe. Đồng thời khẳng định một câu chuyện về sự chuyển đổi và hy vọng đã được dân tộc Việt Nam viết lên.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đặc biệt xúc động được biết khi còn trẻ ông António Guterres từng xuống đường tham gia các hoạt động phản đối chiến tranh ở Việt Nam. Đây không phải là lần đầu tiên ông đến Hà Nội, ông đã từng thăm Hà Nội với tư cách là một khách du lịch nhưng lần này ông đã đến thăm lại những địa điểm đã từng ghé qua.

Liên Hợp Quốc đánh giá cao vai trò và tiếng nói của Việt Nam trên trường quốc tế - Ảnh 1.

Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cùng Tổng Thư ký LHQ António Guterres tham quan hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn (Ảnh: TTXVN)

Trong chuyến thăm này, hình ảnh, vị trí và vai trò của Việt Nam đã được thế giới biết đến nhiều hơn nhất là khi người đứng đầu Liên Hợp Quốc khẳng định Việt Nam luôn luôn là một tiếng nói của hòa bình, của công lý, của lẽ phải, là một tiếng nói đấu tranh vì sự bình đẳng trong quan hệ quốc tế. Nhất là 2 năm Việt Nam tham gia Hội đồng Bảo an đã đóng góp rất tích cực để tạo dựng sự đồng thuận và vượt qua các khác biệt mà thế giới hiện đang gặp phải và tới đây là vai trò của Việt Nam trong Hội đồng nhân quyền và trong chuyển đổi năng lượng.

"Rõ ràng hình ảnh của Việt Nam đã trở nên ấn tượng và mạnh mẽ hơn nhiều trên trường quốc tế. Đây là sự thành công, là sự ghi nhận lớn và công nhận đối với những cột mốc mà Việt Nam đã tạo nên, sự đóng góp của các bạn cho cộng đồng quốc tế và điều này sẽ tiếp tục được củng cố hơn nữa. Tôi cho rằng đây là cơ hội tuyệt vời để thế giới biết thêm về Việt Nam và những gì Việt Nam có thể đóng góp cho giải quyết nhiều thách thức toàn cầu nổi lên và Liên Hợp Quốc là một diễn đàn mà Việt Nam có thể phát huy sự đóng góp này", bà PaulineTamesis,Điều phối viên thường trú Liên Hợp Quốc tại Việt Nam nhấn mạnh.

Trong những ngày qua, nhiều tờ báo của các nước đã có bình luận tích cực về chuyến thăm chính thức Việt Nam của Tổng thư ký Liên Hợp Quốc António Guterres. Hãng Tân hoa xã của Trung Quốc và tờ the Star của Malaysia có bài Việt Nam và Liên Hợp Quốc nhất trí tiếp tục củng cố chủ nghĩa đa phương.

Tại cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, hai bên nhất trí tiếp tục củng cố chủ nghĩa đa phương với Liên Hợp Quốc đóng vai trò trung tâm. Hai nhà lãnh đạo cũng nhất trí tăng cường hơn nữa quan hệ giữa Liên Hợp Quốc và ASEAN đồng thời phát huy vai trò của ASEAN trong giải quyết các vấn đề khu vực.

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm