Tin tức - Sự kiện

Long An: Ưu tiên vaccine cho 370.000 công nhân lao động để thực hiện “mục tiêu kép”

Chiều 9/7, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình cùng đoàn công tác Bộ Y tế và Viện Pasteur TP.HCM làm việc với tỉnh Long An về công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Long An: Không lơ là chống dịch, đảm bảo đạt “mục tiêu kép” / Long An: Doanh nghiệp chủ động thực hiện “mục tiêu kép” trong bối cảnh đại dịch

Ông Phạm Tấn Hòa, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Long An cho hay, từ ngày 27/5 đến nay, Long An ghi nhận 428 ca nhiễm COVID-19, trong đó có 412 ca trong cộng đồng, 16 ca nhập cảnh. Trong số này có 4 ca F0 được chuyển tuyến trên, 3 ca tử vong, 17 ca thở máy (chiếm 4,1%), 231 ca triệu chứng thông thường (chiếm 56,07%) và 157 ca không triệu chứng (chiếm 38,11%).

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình yêu cầu Long An cần thực hiện nghiêm các biện pháp giãn cách xã hội trước tình hình dịch bệnh hiện nay.
Toàn tỉnh hiện có 4 bệnh viện hạng II, 6 bệnh viện dã chiến với 1.260 giường điều trị. Tỉnh dự kiến trưng dụng thêm 3 cơ sở y tế tại các huyện Vĩnh Hưng, Thủ Thừa, Cần Đước với sức chứa khoảng 350 giường làm bệnh viện dã chiến.

Long An kiến nghị Bộ Y tế xem xét tăng cường nhân lực chuyên môn cao để hỗ trợ cho tỉnh. Hiện nay Tổ công tác của Bộ Y tế đã có bác sĩ bệnh viện Chợ Rẫy, nhưng nếu tình hình nghiêm trọng hơn thì không thể đảm đương được.

Đồng thời, hỗ trợ kit test nhanh, kit xét nghiệm để phục vụ công tác truy vết, hoặc giới thiệu đơn vị chuyên cung cấp những sinh phẩm trên. Ngoài ra, Bộ Y tế xem xét, chấp nhận cho tỉnh Long An được thí điểm điều trị các ca F0 không triệu chứng tại các khu cách ly tập trung và thực hiện các ly tại nhà đối với F1 (kể cả các F1 trong khu vực thiết lập cách ly vùng để phòng chống dịch).

Theo Bí thư Tỉnh ủy Long An Nguyễn Văn Được, Long An đã được phân bổ 50.000 liều vaccine tiêm cho các đối tượng ưu tiên. Bí thư Tỉnh ủy kiến nghị Chính phủ và Bộ Y tế quan tâm phân bổ thêm vaccine, trước mắt ưu tiên tiêm cho 370.000 công nhân lao động trong tỉnh, nhằm phát triển kinh tế, thực hiện “mục tiêu kép”.

Phát biểu chỉ đạo, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đánh giá Long An cơ bản đang kiểm soát được dịch, bệnh nhưng không vì thế mà mất cảnh giác; áp dụng các biện pháp phòng, chống dịch nhưng phải có sự phối kết hợp hài hòa với các địa phương lân cận.

Tỉnh cần đánh giá lại năng lực của đội ngũ y tế, năng lực điều trị của các bệnh viện trọng điểm để kịp thời đầu tư trang thiết bị đáp ứng điều trị bệnh nhân nặng, giảm áp lực lên bệnh viện tuyến trên, có sự phân cấp điều trị bảo đảm thực hiện 4 tại chỗ.

Phải bảo đảm giãn cách trong các khu cách ly tập trung, hướng tới cách ly F1 tại nhà nếu bảo đảm đầy đủ điều kiện và giám sát chặt chẽ, bảo đảm an toàn phòng dịch. Áp dụng chỉ thị 15, 16 tại các địa phương đồng thời phải tổ chức nghiêm túc và thắt chặt kiểm soát người qua lại khu vực biên giới, đồng thời tuyên truyền người dân chấp hành đúng quy định pháp luật.

Phi Hùng
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm