Tin tức - Sự kiện

Lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đầu năm tăng mạnh

DNVN - Dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights cho thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam tăng mạnh trong đầu năm 2022. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 1/1/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

Du lịch Việt chính thức "mở cửa" / Đồng Tháp: Kỷ luật cảnh cáo Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến Thương mại, Du lịch và Đầu tư

Tổng Cục du lịch (Thuộc Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch) cho biết, theo dữ liệu phân tích từ công cụ Google Destination Insights cho thấy lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 đang tăng mạnh.

Cụ thể, lượng tìm kiếm đã tăng dần từ đầu tháng 12/2021, đến cuối tháng 12/2021 và đầu tháng 1/2022 thì tăng vọt. Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 01/01/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

Từ đầu tháng 1/2022 đến nay, lượng tìm kiếm quốc tế về hàng không Việt Nam đang duy trì ở mức rất cao, có thời điểm tăng 425% so với kỳ 2021.

Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú cũng bắt đầu tăng cao rõ rệt từ đầu tháng 12/2021. Thời điểm đầu tháng 1/2022 tăng 42% so với cùng kỳ 2021. Sau đó tiếp tục duy trì ở mức cao và thời điểm ngày đầu tháng 2/2022 đạt mức tăng 86% so với cùng kỳ 2022.

Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 01/01/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

Lượt tìm kiếm vào thời điểm ngày 01/01/2022 tăng 222% so với tháng trước và tăng 248% so với cùng kỳ 2021.

Thêm vào đó, Google Destination Insights cũng chỉ ra lượng tìm kiếm nhiều nhất về du lịch Việt Nam đến từ các quốc gia như Mỹ, Úc, Nga, Pháp, Singapore, Ấn Độ, Nhật Bản, Đức, Anh, Canada…

Trước đó, trong tháng 10/2021, lượng tìm kiếm về hàng không tăng khoảng 15% so với cùng kỳ năm 2020. Tuy nhiên, sang đầu tháng 12 đã tăng 167% so với cùng kỳ, đến cuối tháng 12 tăng 282%. Trong khi đó, lượng tìm kiếm về cơ sở lưu trú đầu tháng 12/2021 cũng đã tăng 31%. Cuối tháng 12, con số này có lúc hơn 67% so với cùng kỳ và tiếp tục duy trì ở mức cao khi bước vào đầu năm 2022.

10 điểm đến của Việt Nam được tìm kiếm nhiều nhất gồm có: TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Phú Quốc, Phan Thiết, Đà Nẵng, Hội An, Đà Lạt, Quy Nhơn, Vũng Tàu…

Có thể thấy, lượng tìm kiếm quốc tế về du lịch Việt Nam đang có xu hướng gia tăng rõ rệt, đặc biệt từ sau khi ngành du lịch triển khai chương trình thí điểm đón khách du lịch quốc tế từ cuối tháng 11/2021 cùng chiến dịch truyền thông “Live fully in Vietnam” (Sống trọn vẹn ở Việt Nam). Cùng với đó, thời điểm Tết nguyên đán cũng là dịp nhu cầu đi lại, du lịch, thăm thân tăng cao trong bối cảnh dịch bệnh trong nước được kiểm soát tốt, các hoạt động đang dần phục hồi trong trạng thái bình thường mới với tinh thần thích ứng an toàn, linh hoạt.

 

Mới đây, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch cũng đã có báo cáo gửi Thủ tướng Chính phủ đề xuất từ 31/3/2022 mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch quốc tế, đón khách du lịch quốc tế đến Việt Nam (inbound) và đưa khách đi du lịch nước ngoài (outbound) qua tất cả các cửa khẩu quốc tế. Toàn ngành đang kỳ vọng việc sớm mở cửa du lịch quốc tế sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho du lịch Việt Nam phục hồi mạnh mẽ trong năm 2022.

Theo báo cáo nghiên cứu mới nhất của Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC), năm 2022 sẽ là mốc quan trọng đánh dấu sự hồi sinh mạnh mẽ của ngành du lịch toàn cầu nếu chính phủ các nước tiếp tục việc mở cửa và nới lỏng hạn chế đi lại, du lịch. Ngành du lịch có thể đóng góp 8,6 nghìn tỷ USD và tạo ra hơn 58 triệu việc làm trong năm 2022, điều này sẽ thúc đẩy sự phục hồi kinh tế trên toàn thế giới.

Cùng với những tín hiệu tích cực về gia tăng lượng tìm kiếm quốc tế đối với du lịch Việt Nam từ đầu năm 2022 là tín hiệu tích cực, đầy khả quan về một sự phục hồi mạnh mẽ của ngành du lịch Việt Nam năm 2022, tạo đà thuận lợi cho kế hoạch mở cửa du lịch quốc tế trong thời gian sắp tới.

Huyền Phạm
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm