Máy bay Vietjet hạ cánh khẩn cấp ở Đài Loan: Lỗi cảnh báo giả
(DNVN) - Cục Hàng không Việt Nam vừa chính thức lên tiếng về thông tin chuyến bay VJ861 khởi hành từ Incheon (Hàn Quốc) đi TP Hồ Chí Minh đêm 24/12, phải hạ cánh xuống sân bay Đài Bắc (Đài Loan) để kiểm tra...
Thủ tướng giao nhiệm vụ ‘3 thành công’ cho Ủy ban Quốc gia ASEAN 2020 / Hà Nội: Đẩy mạnh chống hàng giả và gian lận thương mại dịp Tết Kỷ Hợi 2019
Cục Hàng không Việt Nam đã làm việc với hãng hàng không Vietjet và xác định đây là lỗi cảnh báo giả của truyền cảm báo khói buồng hàng sau. Trong khi đó, cơ trưởng chuyến bay đã thực hiện đúng quy trình khai thác tiêu chuẩn để đảm bảo an toàn cho hành khách.
Để khắc phục tình trạng truyền cảm báo khói cảnh báo giả xảy ra trong thời gian vừa qua, Cục Hàng không Việt Nam đang phối hợp với các hãng hàng không của Việt Nam hiện khai thác tàu bay A321 để làm việc với nhà sản xuất máy bay Airbus nhằm khắc phục triệt để tình trạng này.
Lính cứu hỏa đến xử lý sự cố. (Ảnh: TTVN)
Theo thông báo của Cục Hàng không Việt Nam: Ngày 24-12, chuyến bay VJ861 hành trình dự kiến từ sân bay Incheon (Hàn Quốc) đi sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất, sau khi máy bay cất cánh khoảng 2 tiếng, cơ trưởng quyết định hạ cánh xuống Đài Bắc (Đài Loan) theo quy trình khai thác để kiểm tra kỹ thuật do phát hiện cảnh báo kỹ thuật tại buồng hàng sau.
Sau khi dỡ hành lý, kiểm tra và xác định không có cháy và cảnh báo của truyền cảm báo khói là báo giả và tình trạng máy bay bình thường, tổ bay đã tiếp tục thực hiện hành trình và về đến sân bay Tân Sơn Nhất lúc 5 giờ 20 phút ngày 25/12/2018.
Công ty Cổ phần Hàng không Vietjet cho rằng, hàng không là phương tiện di chuyển đòi hỏi tiêu chuẩn kỹ thuật nghiêm ngặt, để đảm bảo an toàn cho hành khách. Mỗi cảnh báo dù là nhỏ nhất thì đều phải được kiểm tra, xử lý đúng quy trình.
Hãng hàng không Vietjet mong hành khách thông cảm về tình huống mang tính đặc thù ngành nghề này.
PV
End of content
Không có tin nào tiếp theo
Cột tin quảng cáo