Tin tức - Sự kiện

Miền Bắc ô nhiễm không khí rất nghiêm trọng

Miền Bắc đang trong chuỗi ngày ô nhiễm không khí kéo dài đầu đông.

Thừa Thiên Huế: Lần đầu tiên Chủ tịch tỉnh tuyên dương “Học sinh danh dự toàn trường” / Xây dựng Thừa Thiên Huế thành trung tâm y tế chuyên sâu của cả nước

Chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức xấu và rất xấu. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Chỉ số chất lượng không khí ở Hà Nội ở mức xấu và rất xấu. (Ảnh minh họa: TTXVN)

Sáng sớm nay (12/10), theo hệ thống quan trắc của mạng lưới Chất lượng không khí PAM AIR, nồng độ bụi mịn đo được ở nhiều nơi tại miền Bắc đều ở mức kém và xấu. Thậm chí tại Thủ đô Hà Nội, chỉ số chất lượng không khí nhiều trạm còn ở mức xấu và rất xấu.

Tình trạng này chưa thể cải thiện trong hôm nay và ít nhất 3 ngày tới bởi miền Bắc dự báo không mưa và cũng chưa có đợt gió mùa mới nào để phân tán bớt lượng bụi. Theo các chuyên gia, không khí lạnh yếu tạo ra khối nghịch nhiệt, tức khối khí lạnh sẽ trượt xuống mặt đất, đồng thời đẩy không khí ấm lên trên.

Hơi ấm ẩm gặp nhiệt độ thấp trên cao sẽ dần hình thành lớp mây, thậm chí có sương mù khiến khói bụi lơ lửng, không phân tán được ra ngoài, nhất là ở các đô thị lớn, mật độ dân cư, giao thông đông đúc như ở Hà Nội thì ô nhiễm càng nặng. Thời gian ô nhiễm kéo dài trong ngày, nhất là từ đêm đến sáng.

Hiện tượng thời tiết này sẽ lặp lại trong suốt mùa Đông mỗi khi không khí lạnh yếu đi, bởi vậy, chuyên gia môi trường khuyến cáo, người dân hạn chế các hoạt động ngoài trời, đóng cửa sổ và sử dụng khẩu trang chống bụi khi ra đường.

 

 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm