Môi trường

FESTIVAL TRE 2022: “Vì một triệu cây tre Việt” góp phần giảm thiểu khí hậu

DNVN - Sự kiện FESTIVAL TRE 2022 được tổ chức ngày 19/11 trong khuôn khổ của chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt” tại Khu đô thị Ecopark mang đến cơ hội trải nghiệm hiệu ứng tích cực của lối sống xanh; kêu gọi giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Honda Việt Nam tiếp tục hoạt động vì môi trường xanh / WB công bố “Dữ liệu môi trường xanh năm 2012″

FESTIVAL TRE 2022 có sự phối hợp tổ chức của Đoàn Thanh niên Bộ Nông Nghiệp, Đoàn Thanh niên Bộ Tài Nguyên và Môi Trường, Đoàn Thanh niên TP Hà Nội và Hội Sinh viên Việt Nam TP Hà Nội, được tạo nên với mục đích truyền cảm hứng về lối sống xanh và kêu gọi công chúng tham gia chung tay giảm thiểu tác động của biến đổi khí hậu.

Sự kiện thu hút 10.000 người tham dự, trong đó là hàng trăm nghệ sĩ, người nổi tiếng, hơn 300 tình nguyện viên cùng hàng ngàn khán giả và vận động viên giải chạy để hướng tới mục đích lan tỏa ảnh hưởng tích cực của lối sống xanh cũng như thúc đẩy Thanh Niên Thủ đô hành động bảo vệ môi trường trước tác động của Biến đổi khí hậu.

Giải chạy xanh trong khuôn viên đô thị là một trong 4 nội dung chính của FESTIVAL TRE 2022.

4 hoạt động chính đã diễn ra tại sự kiện, bao gồm: Giải chạy xanh với 2000 vận động viên tham gia hai cung đường 5km - 10km trong khuôn viên đô thị và các phần quà thân thiện với môi trường.

Trải nghiệm không gian xanh bao gồm “Đạp xe vì môi trường” và “Tản bộ lấy nước” với bầu không khí trong lành, thoáng đãng.

Cùng với đó là triển lãm sáng tạo Mỹ thuật xanh trưng bày các tác phẩm từ học sinh của các trường phổ thông tại Hà Nội về môi trường và Biến đổi khí hậu.

Hòa nhạc gây “Quỹ khăn ấm cho em” với sự góp mặt của 300 nghệ sĩ biểu diễn thiện nguyện và 1.800 khán giả.

“Vì một triệu cây tre Việt” là chiến dịch được khởi xướng và triển khai bởi dự án “Thanh âm xanh” và “Quỹ khăn ấm cho em” vào năm 2021 với 3 mục tiêu: Tạo cơ hội để mọi người cảm nhận được ảnh hưởng tích cực từ lối sống xanh; truyền tải vai trò và ý nghĩa của cây tre đối với triết lý sống xanh và phổ biến và truyền cảm hứng cho cộng đồng cùng cống hiến cho chiến dịch.

FESTIVAL TRE 2022 tạo cơ hội để mọi người cảm nhận được ảnh hưởng tích cực từ lối sống xanh.

FESTIVAL TRE 2022 diễn ra tiếp nối mục đích của “Vì một triệu cây tre Việt”, ước tính lan tỏa thông điệp chiến dịch đến 5 triệu người; 10 nghìn khách trực tiếp tham gia trải nghiệm sống xanh tại sự kiện; và qua đó, dự án đặt mục tiêu 50 nghìn cây tre sẽ được ủng hộ để làm giàu thêm cánh rừng tại Mù Cang Chải.

Trong hai năm vừa qua, chiến dịch đạt được những cột mốc đáng nhớ. Gần 8.800 cây tre vào giai đoạn đầu và 10 nghìn cây Mạy Khao Lam từ đầu năm 2022 đến nay đã được trồng tại huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái, hỗ trợ kinh tế trực tiếp cho 16 hộ dân tại đây.

Hành trình “Vì một triệu cây tre Việt” năm nay sẽ được nối dài với ngày ra quân trồng rừng vào tháng 5/2023 thông qua sự đóng góp và ủng hộ của cộng đồng xã hội.

Qua những hoạt động trên, sự kiện sẽ mang đến cho người tham dự cơ hội thể nghiệm và cảm nhận rõ nét về hiệu ứng tích cực của lối sống xanh; đồng thời, truyền tải ý nghĩa, vai trò của cây tre và kêu gọi tham gia chiến dịch “Vì một triệu cây tre Việt” để giảm thiểu ảnh hưởng của biến đổi khí hậu.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm