Môi trường

Giảm phát thải carbon trong sản xuất hộp giấy đựng đồ uống

DNVN - Tetra Pak và Lactogal giảm 1/3 lượng phát thải carbon trong quá trình sản xuất hộp giấy đựng đồ uống tiệt trùng, tăng hàm lượng tái tạo thông qua việc sử dụng lớp màng bảo vệ bằng giấy.

Thúc đẩy các giải pháp bảo tồn đa dạng sinh học tại Việt Nam / 450 doanh nghiệp tham dự triển lãm công nghệ môi trường

Tiếp nối thành công trong thử nghiệm thương mại dành cho người tiêu dùng vào năm 2022, Tetra Pak và Lactogal vừa cho ra mắt hộp giấy đựng đồ uống tiệt trùng có lớp màng bảo vệ làm từ giấy.

Đây là một phần của quá trình thử nghiệm công nghệ ở quy mô lớn với khoảng 25 triệu vỏ hộp và được thực hiện ở Bồ Đào Nha. Mẫu bao bì này được làm từ khoảng 80% giấy bìa, giúp tăng hàm lượng tái tạo lên 90%, giảm 1/3 lượng khí thải carbon (33%) và đã được Carbon Trust chứng nhận đạt trung hòa carbon.

Mẫu bao bì này được làm từ khoảng 80% giấy bìa, giúp tăng hàm lượng tái tạo lên 90%.

Khí thải nhà kính, thực phẩm thừa và rác thải nhựa là ba vấn đề hàng đầu về môi trường bền vững mà các doanh nghiệp ngành thực phẩm và đồ uống (F&B) đang phải đối mặt. Dự kiến, đây sẽ tiếp tục là những mối lo ngại hàng đầu trong vòng năm năm tới. Các giải pháp đóng gói giúp tăng lượng giấy, giảm lượng khí nhà kính, đồng thời đảm bảo an toàn thực phẩm có thể giúp ngành F&B vượt qua những thách thức này.

Năm 2015, Tetra Pak là công ty đầu tiên trong ngành giới thiệu mẫu bao bì được làm hoàn toàn từ vật liệu tái tạo có nguồn gốc thực vật (giấy bìa và nhựa làm từ mía). Không chỉ phù hợp cho quá trình phân phối chuỗi cung ứng lạnh, mẫu bao bì Tetra Rex® có nguồn gốc thực vật có thể tái chế hoàn toàn. Tính đến nay, công ty đã cung cấp khoảng 6,5 tỷ bao bì này cho các khách hàng trên toàn thế giới.

Giờ đây, việc hợp tác cùng Lactogal cho ra mắt mẫu bao bì Tetra Brik Aseptic 200 Slim Leaf có lớp màng bằng giấy đã cung cấp giải pháp đóng gói có thể phân phối được trong điều kiện môi trường thông thường, đồng thời đạt mốc 90% hàm lượng tái tạo.

Diệu Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo