Môi trường

Một doanh nghiệp lần thứ 8 được xếp hạng A về tính minh bạch bảo vệ rừng

DNVN - Tetra Pak mới đây được tổ chức phi lợi nhuận toàn cầu về môi trường CDP công nhận là doanh nghiệp dẫn đầu về tính minh bạch, sự hiệu quả trong hạng mục bảo vệ rừng, giúp công ty giữ vững vị trí trong danh sách A hàng năm của tổ chức này.

Công nghệ mới giúp cắt giảm khí nhà kính / ADB cam kết mức tài trợ kỷ lục cho thích ứng biến đổi đổi khí hậu

Dựa trên dữ liệu thu được từ bảng khảo sát về Bảo vệ rừng năm 2023 của CDP, Tetra Pak nằm trong số 2% công ty đạt được điểm A trong tổng số hơn 21.000 doanh nghiệp được xếp hạng.

CDP sử dụng một phương pháp chi tiết và độc lập để đánh giá, cho điểm từ A đến D dựa trên tính toàn diện trong việc công bố thông tin, nhận thức và quản lý rủi ro môi trường cũng như thể hiện các phương pháp thực hành tốt nhất liên quan đến dẫn đầu trong việc bảo vệ môi trường như đặt ra các chính sách đầy tham vọng và những mục tiêu có ý nghĩa. Các doanh nghiệp không tiết lộ hoặc cung cấp thông tin không đầy đủ sẽ bị đánh dấu F.

CDP sử dụng phương pháp chi tiết, độc lập để đánh giá các công ty trong vấn đề bảo vệ rừng.

Xếp hạng của CDP đối với hạng mục bảo vệ rừng được thực hiện thông qua việc đánh giá bốn hạng mục: gỗ, sản phẩm gia súc, đậu nành và dầu cọ. Các công ty cần đạt được ít nhất một điểm A trong những hạng mục có nguy cơ gây phá rừng này để giành được một vị trí trong danh sách A về hạng mục bảo vệ rừng.

Phó Chủ tịch Về Khí hậu và Đa dạng Sinh học của Tetra Pak Gilles Tisserand chia sẻ: "Chúng ta phụ thuộc vào tự nhiên để cung cấp cho chúng ta các khối xây dựng cần thiết cho cuộc sống: từ không khí và nước sạch đến các hàng hóa vật liệu như thực phẩm. Dựa trên các thông tin hiện nay, chúng tôi tin rằng các công ty như Tetra Pak cần hành động ngay lập tức để giảm thiểu tác động từ chuỗi giá trị của mình, khôi phục cảnh quan và đóng góp vào quá trình biến đổi lớn hơn của hệ thống thực phẩm".

Việc nằm trong danh sách A không đơn thuần là con số xếp hạng. Đây còn là một chỉ số dữ liệu chất lượng cao và toàn diện, mang lại cho các công ty cái nhìn toàn cầu về ảnh hưởng của họ tới môi trường, đóng vai trò như một cơ sở cho các kế hoạch chuyển đổi, giúp họ thực hiện những hoài bão đã công bố của mình.

Phan Minh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo