Môi trường

Nam Định: Tăng cường đối tác công – tư – cộng đồng trong quản lý rác thải nhựa đại dương

DNVN - Thống nhất phương thức công – tư – cộng đồng trong thực hiện kế hoạch hành động (KHHĐ) quản lý rác thải nhựa đại dương tại Nam Định sẽ góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, cải thiện đời sống của cộng đồng ven biển.

Tây Ninh: Phát hiện 60 tấn rác thải y tế được chôn ngay khu dân cư / Đà Nẵng: Dân chặn xe chở rác thải vì lo ô nhiễm

Sáng 30/3, Trung tâm Bảo tồn sinh vật Biển và Phát triển cộng đồng (MCD) phối hợp cùng với Sở Tài nguyên & Môi trường tỉnh Nam Định tổ chức Hội nghị các bên liên quan, nhằm hỗ trợ Nam Định thực hiện hiệu quả KHHĐ cấp tỉnh về quản lý rác thải nhựa đại dương (RTNĐD).

Hội nghị nằm trong khuôn khổ dự án “Hỗ trợ thực hiện các sáng kiến giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam” do MCD chủ trì thực hiện với nguồn tài trợ và cố vấn kỹ thuật của Tổ chức Bảo tồn Đại dương.

Dự án này nhằm thúc đẩy hợp tác giữa các bên liên quan và kết nối hỗ trợ kỹ thuật tăng cường hiệu quả các nỗ lực giảm thiểu rác thải nhựa đại dương tại Việt Nam, góp phần hỗ trợ triển khai KHHĐ quốc gia về quản lý RTNĐD.


Hội nghị các bên liên quan, nhằm hỗ trợ Nam Định thực hiện hiệu quả KHHĐ cấp tỉnh về quản lý
RTNĐD.

Phát biểu tại Hội nghị, Bà Hồ Thị Yến Thu- Phó Giám đốc thường trực MCD cho biết: Trong những năm gần đây, Trung tâm MCD đã thực hiện một số nghiên cứu, sáng chế kỹ thuật và mô hình thực tế tăng cường hiệu quả quản lý rác thải rắn, rác thải nhựa tại Nam Định, có sự kết nối các hỗ trợ kỹ thuật từ trung ương và quốc tế.

Trong dự án này, MCD tiếp tục phát huy vai trò của mình, thực hiện các nghiên cứu đánh giá tình trạng rác thải rắn và rác thải nhựa khu vực ven sông và cửa sông ven biển, hỗ trợ tăng cường năng lực cán bộ và cộng đồng địa phương, thúc đẩy thực hiện KHHĐ quản lý rác thải nhựa đại dương tại Nam Định, qua đó góp phần bảo vệ môi trường, bảo tồn hệ sinh thái, cải thiện đời sống của cộng đồng ven biển”

Bà Hồ Thị Yến Thu- Phó Giám đốc thường trực MCD chia sẻ tại hội nghị.

Ông Phan Văn Phong- Phó giám đốc Sở TN&MT tỉnh Nam Định chia sẻ, sau khi KHHĐ quốc gia về quản lý RTNĐD đến năm 2030 được Chính phủ ban hành cuối năm 2019, Nam Định đã chủ động thực hiện KHHĐ quốc gia thông qua việc kịp thời xây dựng, ban hành KHHĐ cấp tỉnh đến năm 2030 vào ngày 4/2/2020 và phổ biến đến các cơ quan, địa phương trực thuộc tỉnh.

“Tuy nhiên đến nay việc thực hiện KHHĐ gặp nhiều thách thức, đặc biệt trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Do đó chúng tôi đánh giá cao sự ủng hộ và hướng dẫn của cơ quan trung ương như Tổng cục Biển và Hải đảo, các hỗ trợ của Trung tâm MCD, các đối tác, chuyên gia trong và ngoài nước trong dự án này. Chúng tôi mong rằng Nam Định sẽ từng bước thực hiện hiệu quả KHHĐ cấp tỉnh về quản lý RTNĐD đạt được các mục tiêu đã đề ra”, ông Phong nói.

Tai hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận về hiện trạng địa phương, các giải pháp cải thiện những khó khăn thách thức; xác định các nội dung cần tăng cường năng lực cho địa phương về lĩnh vực quản lý RTNĐD; thống nhất phương thức tăng cường phối hợp giữa các đối tác công – tư – cộng đồng, nhằm đẩy mạnh thực hiện KHHĐ quản lý RTNĐD tại Nam Định.

Hà Anh
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm