Môi trường

Phát động chiến dịch “Tương lai xanh” trong ngành hàng chăm sóc gia đình

DNVN - Ngày 14/6, hưởng ứng ngày Môi trường Thế giới, Unilever Việt Nam phát động chiến dịch “Tương lai xanh” đối với ngành hàng chăm sóc gia đình, hướng đến mục tiêu tạo ra các sản phẩm hiệu suất cao và tốt hơn cho sức khỏe, góp phần giải quyết vấn đề biến đổi khí hậu.

Khởi động dự án năng lượng sạch trị giá 36 triệu USD tại Việt Nam / Phát động cuộc thi về phòng chống thiên tai, biến đổi khí hậu

Tại Việt Nam, chiến dịch “Tương lai xanh” được ngành hàng chăm sóc gia đình từ Unilever chính thức triển khai với thông điệp “Sạch nhà nhỏ - Xanh nhà chung”.

Chiến dịch “Tương lai xanh” đặt ra 3 cam kết chính: Đến năm 2030, loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường khỏi các sản phẩm chăm sóc gia đình; thành phần công thức của các sản phẩm chăm sóc gia đình sẽ có khả năng phân hủy sinh học đến 100%.

Đồng thời, giảm lượng nhựa nguyên sinh và sử dụng nhựa tái chế trong sản xuất bao bì. Cụ thể, đến năm 2025, 100% bao bì của sản phẩm chăm sóc gia đình đều có thể tái sử dụng, tái chế hoặc dễ dàng phân hủy và hơn 25% bao bì sử dụng nhựa tái chế.

Chiến dịch đặt mục tiêu đến năm 2030 loại bỏ 100% nguồn nguyên liệu từ carbon hóa thạch không thân thiện môi trường.

Để hiện thực hóa những mục tiêu trên, ngành hàng Chăm sóc Gia đình của Unilever Việt Nam sẽ triển khai 2 trụ cột hành động.

Thứ nhất, nghiên cứu phát triển công thức sản phẩm tốt hơn. Phát triển công thức sản phẩm giúp tiết kiệm nước và có khả năng phân hủy sinh học; sử dụng 100% nguyên liệu đầu vào có khả năng tái chế hoặc tuần hoàn.

Thứ hai, thúc đẩy bao bì bền vững. Thúc đẩy phát triển bao bì sản phẩm có khả năng tái chế; sử dụng nhựa tái chế - PCR trong sản xuất bao bì sản phẩm; triển khai các hoạt động khuyến khích người tiêu dùng tái sử dụng bao bì và đổ đầy sản phẩm vào chai rỗng cũ tại nhà; phối hợp cùng các đối tác trong việc phân loại, thu gom bao bì sản phẩm để thúc đẩy vòng tuần hoàn của bao bì nhựa...

Ông Đỗ Thái Vương – Phó Chủ tịch Phát triển Bền vững và Đối ngoại, Unilever Việt Nam chia sẻ: “Hành động vì khí hậu là một trong những hoạt động phát triển bền vững trọng tâm mà Unilever Việt Nam dành nhiều tâm sức thực hiện thông qua những mục tiêu cụ thể. Chúng tôi đang nỗ lực kiểm soát lượng khí nhà kính từ các hoạt động trong chuỗi vận hành, trong toàn bộ chuỗi giá trị và các nhãn hàng của Unilever".

PV
 

End of content

Không có tin nào tiếp theo

Xem nhiều nhất

Cột tin quảng cáo

Có thể bạn quan tâm